JERON'S P.O.V
"Maganda pala siya." Bulong ko sa sarili ko. "Hey..." sabay kurot ko sa ilong niya, "...we are already here."
"Masakit yun ha..." sabay hawak niya sa ilong niya, "...anyway, thank you."
------------------------------------
"Zhaun Jeron Hwang is dating Zeinelle Maxine Madrigal" - Facebook
"Zhaun Jeron Hwang of Hwang Corporation and Zeinelle Maxine Madrigal of ZMM Tower Corporation was spotted dating last night." - News Portal
"Everyone get crazy when they saw Hwang and Madrigal together last night. Are they really dating?" - International media.
Maaga palang nakareceive na agad ako ng message from the secretary of my Paps. I need to go to ZMM Tower.
"Gumawa kayo ng ingay sa local and international media without our permission..." sabay hagis ng newspaper ng Paps ko "...so paano natin lalagpasan to ngayon? There is a lot of media at the main lobby and waiting for the two of you."
"Face them. Tutal don din naman hahantong yon..." hindi pa man ako tapos magsalita may bigla n agad sumingit.
"Wala naman po sigurong masama kung magdate kami ni Zhaun, kayo na po mismo nagsabi, we need to know more each other as early as we can, time will come we will be in one house at the Sky House." Sabi ni Madrigal na tila nakatingin sa labas. "And I think there is no wrong with that. So if that is the only problem, may I go now? Marami pa po kasi kong kailangan gawin."
------------------------------------
MAX'S P.O.V
"Maliit na problema pinalalaki nila." Nakakarita lang, e ano naman kung mag-date kami ng Unggoy na yon, doon din naman hahantong yon. Paglabas ko ZMM Tower, kinuyog na agad ako ng mga reporter.
"Di ba ikaw yung only daughter ni Mr. Madrigal?"
"Anong masasabi mo tungkol sa napapabalita ngayon na nakikipagdate ka daw sa anak ni Mr. Hwang?"
"Totoo ba ang nababalita ngayon na nakita kayo na nagde-date kagabi?"
"Gaano na kayo katagal na nagde-date na dalawa?"
Hindi ko na alam ang gagawin ko, kahit anong gawin kong paglayas sa harapan nila hinaharangan nila ang daanan, pano ko ngayon aalis dito? Hindi ako sanay ng ganto,na madaming media. Sanay ako ng tahimik ang buhay ko noong nasa Australia ko.
"Excuse me!" Isang pamilyar na boses, "I said excuse me." Hinawi niya ang mga reporter at bigla akong niyakap. "Cover your face..." bulong niya sa akin. "...basta sumunod ka lang sa akin, let's go."
We went inside his car, at binilisan ang pagmamaneho. "Saan tayo pupunta?" Tanong ko sa kanya.
"Kung saan walang media na makakasunod sa atin. Use this." Sabay abot niya sa akin ng face mask.
2 hours ang naging byahe namin going to Laguna. "Eto na ba yung Sky House?" He just only nod. "Pero paano mo nalaman yung exact location?"
"It was my first project as an architect"
"First project???"
"Wag ka ng maraming tanong, tara." Sabay hila niya sa akin papasok ng Sky House..
Ang awesome, hindi lang ako makapaniwala na kahit minsan tatanga tanga siya magaling pala siya sa ganitong bagay. Nakaka-amaze kasi para kong nasa Korea, habang nililibot ko ang Sky House. Hindi ko din alam kung bakit parang nakukuryente ko ngayong araw. Hindi kaya...
"Let's go..." he said. We went to the kitchen area. He made a pasta for the both of us. Hindi ko akalain na may talent din pala siya sa pagluluto. Wow a perfect man, yun nga lang minsan eengot engot. After he cooked some foods, we went to the dining area. "Huwag mo akong titigan. Kumain ka na jan." Sabay may tumawag sa kanya.
------------------------------
JERON'S P.O.V
"Huwag mo akong titigan. Kumain ka na jan." My phone was ringing that's why I went out in the dining area.
"Hello?"
"I will be coming on your game tomorrow at Laguna. Can't wait to see you Jeron. I really miss you so much."
Then I turn off the phone call,after those words. "Sino yon?" She asked.
"None of your business. I already call Secretary Kang to drop by your things here at the Sky House."
"None of your business blah blah blah. Ang sungit mo Ungg..."
I looked at her, inilapit ko talaga ang mukha ko sa kanya. "Sige ituloy mo, hahalikan na talaga kita."
"Sabi ko nga." Then she shut her mouth.
----------------------------------------
"I will be coming on your game tomorrow at Laguna. Can't wait to see you Jeron. I really miss you so much." Habang naglalakad ako going to my room, hindi mawala sa isip ko yung sinabi niya. Is she really crazy? We are almost done. It's been 5 years, but she's still insane with me. Haaaayst. I'm now ok with my life, with my girl.
---------------------------------
MAX'S P.O.V
"Bakit ba ang sungit sungit niya ngayon? Haaay, kanina ang bait bait niya sa akin. Kulang na lang mahulog ako sa kanya" then I scratched my head. "Wait...did I really say mahulog??? Maaax." I shouted my name. "Pinakain ka lang ng pasta nagkaganyan ka na?" Haaay, kulang na lang maglupasay ako sa kama habang iniisip ko yon. Nababaliw na ba ako. Haaaaayst!
---------------------------------
Please do read my new work of imagination, Complete Opposite, still on-going.
BINABASA MO ANG
I'm Officially Yours
Teen FictionPaano kung yung kinaiinisan mo sa University ninyo ang maging fiancè mo? Ano kayang gagawin mo? Mamahalin mo ba siya dahil kailangan? O mamahalin mo siya dahil ayun ang sinasabi ng puso mo? Masasabi kaya nila sa isa't isa ang "I'M OFFICIALLY YOURS"...