33

1.9K 39 1
                                    

JERON'S P.O.V

One week na ang nakalipas simula ng magising at makalabas ng ospital si Max. One week na din simula ng i-manage ko ang ZMM Tower.

Maaga akong umalis sa Sky House ngayon dahil may kailangan akong ayusin ngayon when it comes to the sales income of ZMM Tower. Iniwanan ko si Max na mahimbing na natutulog sa kama niya. Pagdating ko ng ZMM Tower, si Secretary Jerwin at Secretary Ji Ah agad ang bumungad sa akin.


 Pagdating ko ng ZMM Tower, si Secretary Jerwin at Secretary Ji Ah agad ang bumungad sa akin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Nandito na ba lahat ng mga kailangan ko?" Sabi ko sa kanilang dalawa.

"Nanjan na pong lahat. Confirm po na may nawawalang Five Million Pesos sa account ng ZMM Tower." sabi ni Secretary Jerwin sa akin.

"Lahat ng board member ay pinaiimbestigahan ko na po ngayon." added by Secretary Ji Ah.

"Alam  na rin ba ni Mr. Zandro ang tungkol sa bagay na ito?" muli kong tanong sa kanila.

"Yes, Mr. Jeron. Katulad din po ng sinabi niyo, we already send all the files to Mr. Zandro regarding this matter." sagot sa akin ni Secretary Jerwin.

Habang nagtatagal ako sa position ko as an acting Chairman, may unti unti akong nadidiskubre tungkol sa ZMM Tower. Isa na dito ang unti unting nawawalang income ng kumpanya, na umabot na ng mahigit Five Million Pesos. "Gusto ko sana na wala munang makakaalam ng tungkol dito. Gusto ko na tayo lang nila Mr. Zandro ang nakakaalam ng nawawalang Five Million Pesos hangga't hindi pa natin nalalaman kung sino ang gumawa nito. Secretary Ji Ah, since pinaiimbestigahan mo ang bawat Board Members gusto ko na iupdate mo agad ako once na may nalaman ka. Anyway, do I have any meeting for today?"

"As of now Mr. Jeron, wala naman po. Mga papers lang na for sign yung mga dapat niyo pong gawin." Secretary Ji Ah says.

"Iuuwi ko na lang yung mga for sign ngayon. I just need to go home early para masabi kay Max ang mga nangyayari sa ZMM Tower. Just kindly obesrve silence. Kapag may naghanap sa akin, just tell na may important meeting ako. And if it is an urgent matter just call me na lang at the Sky House."

Isinama ko na din papuntang Sky House si Secretary Jerwin para mapagusapan ang mga ilang issue sa loob ng ZMM Tower. Gumugulo tuloy sa isipan ko kung ano ang motibo ng taong gumagawa nito ngayon.

Pagdating ko sa Sky House, si Max na agad ang bumungad sa akin. Nakaupo siya ngayon sa sofa habang nanonood. "Why you're so too early? Nagkaroon ba ng problema sa company kaya ka umuwi ng maaga?"tanong niya sa akin.

I'm Officially YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon