13

2.5K 40 0
                                    

JERON'S P.O.V

I bought the whole chocolate cake and brought it to the Sky House. I just get a two slices of cake, one slice for me, and one slice for Ms. Shine. It really taste familiar. Parang...parang yung cake na ginawa ni Madrigal, plus the name of the cake looks also familiar to me. Napapangiti na lang talaga ko habang kumakain ako non, at habang kumakain ako bigla dumating si Madrigal. "Saan ka galing? Tsaka saan ka natulog kagabi? Why you did not answer all my phone calls, you also did not reply on my messages."

Nagpatuloy lang siya sa paglalakad. Hindi man lang niya sinagot ang mga tanong ko. "Hey..." humarang pa ako sa dadaanan niya para lang mapansin ako, "...kinakausap kita. I'm just worried, and I'm sorry for what happened last time." Then I smiled to her, pero sa hindi ko malamang dahilan natatawa siya sa akin. "Alam mo nag-so-sorry na nga ako tinatawanan mo pa ako." Then she walked out.

"Anong problema ba don? Ano bang nakakatawa?" Tanong ko kay Ms. Shine.

"Yu-yung ngipin niyo po kasi Young Master, may chocolate icing." Natatawa niyang sabi sa akin.

"Oh shit!" Nakakahiya, argh!

After eating the cake, I laid on the sofa. I also send a message to Madrigal regarding what happened last time.

-----------------------------------------

MAX'S P.O.V

Natatawa pa din ako sa Unggoy na yon. Hindi ko alam kung sinasadya niya ba yung magkaroon siya ng chocolate icing sa ngipin niya o hindi. Kakatapos ko lang ngayon mag-ayos ng gamit ko. Papunta na sana ako ng kitchen area to get a water, when I received a text from him.

From: UNGGOY
     Saan ka nga natulog kagabi??? 

"It's none of your business!" I said habang papunta ko ng kitchen area.

I got a message again from him.

From: UNGGOY
      Maybe it's none of my business. But I cared for you. Remember you are my fiance. Anyways I already take my practical exam.

I decided to seat behind him. Sa hindi ko mamalayang dahilan, dito ako dinala ng mga paa ko. While he is watching a t.v, ako naman naglalaro lang ng super mario sa phone ko. Parehas lang kaming naging tahimik. Umalis siya saglit at pumunta sa kitchen area, pagbalik niya sa living area may dala na agad siyang cake. He puts the cake in front of me with a note.

"I know that from the start, we really don't like each other, but I'm hoping that you will eat this cake. Don't worry walang gayuma to :)" Eto yung nakalagay sa note. Teka nga, ano bang meron ngayon? bBakit ganito siya ngayon? Haaay Papa G? eto na ba yon???

After eating the cake, I went to my room na, and guess what nakatanggap na naman ako ng text galing sa kanya.

From: UNGGOY
      Good night. See you tomorrow.

Ang weird niya ngayon ha. Ano bang nakain niya ngayon???

------------------------------

JERON'S P.O.V

Anong bang nangyayari sa akin? Bakit ko ba nasasabi yun sa kanya ngayon? Pinag-bake at pinakain lang ako ng cake nagkakaganito na ako ngayon, teka nga nahuhulog na ba ako sa kanya ngayon?

KINABUKASAN...

6am palang gising na ako. I take a bath and prepare my things for school. Ipinaayos ko na din kay Kuya Carlito yung sasakyan ko. Habang dino-double check ko yung gamit ko, I noticed something on my bag, the schedule of Madrigal. 9am din pala ang start  ng class niya. I take my breakfast immediately at nagtoothbrush na din. Nagmadali akong pumunta sa kotse ko para antayin si Madrigal.

I'm Officially YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon