Secret Dating Plan- prologue

8.5K 111 10
                                    

Prologue…

At the basketball club room…

“ Kung bibigyan kayo ng pag kakataon makasama ng isang buong araw ang kahit na sinong babae dito sa school, sino ang pipilin niyo??” tanong ni Glake Bartolome sa mga ka grupo sa basketball agad naman nakinig ang mga kasamahan sa kanya ng dahil sa tanong niya.

“ Ganon ba ka buti si god para pag bigyan ang ganung hiling” tanong ng mga ka grupo kay Glake.

“ Come on guys, kungwari lang naman sumagot na kasi kayo!”, pag pupumilit ni Glake.

“ Eh di shempre Si Jennie” sagot ni Joshua Montablo habang naka grin, at lahat naman ng mga players ay sumang ayon kay Joshua, kahit na si Glake na nag tanong si Jennie din ang isasagot.

“ Well pano ba naman, sinong makaka tanggi sa isang Jennie Ann Garcia” Glake said and looked at the said girl who is sitting and the dinning table chatting with her friends cheerfully, she is a blonde girl who is always the center of attraction in the university. Naka white fitted shirt at black jeans lang ito, pero napaka ganda pa din, at lalo na ang katawan nito, she has a milky white skin thas is almost revealved through her shirt, na pinag nanasaan ng lahat ng lalake sa campus. Kaya lang may problema, she never literally dated any guy in the school, flirted yes but dating, no.

“ Well ako ayoko sa kanya at hinding hindi ako mag kakagusto sa kanya!” sigaw ng isang lalake, napatigil naman ang players at tumingin sa kanya, the guys shouted is Aaron Carl Vuenevista, anak nila Ashley Caye Vuenevista  at Christian Aaron Vuenevista, may ari ng isa sa pinaka malaking company dito sa pilipinas, at leader ng basketball players, kaya naman isa siyang heartthrob.

“ Ang manhid mo naman pare!” sabi ni Glake habang napa iling nalang kay Carl.

“ Well ano lang ba nakikita niyo sa kanya? Katawan? Small waist? Big hips? Big breast, yun lang ba?” baling naman ni Carl kay Glake.

“ Friend ano pa ba hahanapin mo napaka sexy niya” sabi naman ni Joshua.

“ Hindi lang naman physical ang kailangan para mag ka gusto sa isang babae”…. Wika ni Aaron

"Kailangan din ng utak, well wala siya nun”. dagdag pa ni Aaron Carl

“Bakit meron ka ba?” tanong ni Josh at Glake sa kanya. tumahimik lang si Carl.

“ Well kung sa tingin mo ay hindi hot si Jennie, eh sino naman ang  hot sa tingin mo?” tanong ng lahat kay Carl, agad naman nanahimik si carl at biglang nag basa ng basketball magazine.

“ Hoy sagutin mo ang tanong!!!”

“ Hindi niyo naman ako maiintindihan kahit sabihin ko sa inyo eh, bahala kayo kung gusto niyo yang babaeng walang utak na yan, mag dala daw ba nang violet na sasayan tsk arte”, sabi ni Carl trying to change the topic.

“ Bakit iniiba mo usapan? Sabihin mo na kasi type mo sa babae!!!”

“Hindi ko sasabihin!”

“Fine tignan lang natin pag nalaman naming kung mas hot ba siya kay Jennie, and your dead pag hindi!!”, pag tatangka nila kay Carl.

Natawa lang si Aaron sa sinabi ng mga kaibigan, hinding hindi makukumpara ang babaeng gusto niya sa air head na si Jennie, all Jennie could do is walk and seduce boys to look her way, ibang iba sa babaeng gusto niya,,,

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'''''''''''''''

Sa table naman ng mga cheerleaders.

“ Oh my geeee,,,, seeing Carl wearing tank tops makes him look so much hotter!!!” bulong ni Kate sa mga ka grupong babae.

“ Si Carl?” tanong ni Jennie sa mga kasama.

“ Alam niyo hindi ko kayo maintindihan kung anong nagustuhan niyo sa asong ulol na yun” commento ni Jennie.

“Gosh jennie!! He’s hot kaya!!!” sabi ng best friend niyang si Aira habang naka tingin kay Carl.

“ Tas pag tititigan mo siya lalo siyang gumugwapo” dagdag pa ng dalaga.

“ Tss mas gusto ko pa si Glake at Josh kaysa sa Carl aso na yun eee” pangotra ni Jennie sa bestfriend niya.

“Ano bang problema mo kay Carl? Ha jennie?? Ex mo ba siya at ang bitter mo teh” pabirong sabi ni Alyssa, her other best friend.

“ Ex agad? Agad agad? Kailangan ba ex muna pag ganun? Hindi ba pwedeng ayaw ko lang talaga sa kanya, wala ba kong karapatan?, I mean para sakin kahit anong tingin ko sa kanya panay hangin lang ang nakikita ko”, sabi ni Jennie.

“Yeah medjo mayabang siya pero lalo nga siya nagiging hot pag ganun eh diba?”

“ No” agad na sagot ni Jennie, at tumingin kay Carl na nasa kabilang dulo ng room naka upo and nag babasa ng magazine na naka bikini ang cover.

“Anong klaseng matinong lalake ang mag babasa ng boys magazine sa loob ng school?” sabi ni Jen.

“ Jen hindi pang boys magazine un, sports magazine yun”

“Talaga? Eh bakit ganun ung cover naka bikini ung girl?? Anong kinalaman nun sa sports?””

“Marketing strategy Jen” sabi ni Mira.

“ Tsk mga manyak lang ang bibili ng ganun klaseng magazine”

“ Jennie normal lang naman sa lalake ang bumili ng mga ganun, wala naman perpektong  at malinis tao” pag tatanggol ni Kate kay carl”

“ Meron” bulong ni Jennie.

“ Ano? May nagugustuhan kana ba?? Bakit hindi mo man lang sinasabi samin??” tanong nila Aira at Alyssa kay Jennie.

“ Wala , wala nuh!” agad na tumayo ang dalaga at umalis, ayaw niyang tinatanong siya ng mga ganitong bagay.

Hindi lang gusto eee,,, mahal ko na siya sa isip ni jennie.

Secret Dating PlanWhere stories live. Discover now