Chapter 1
Jennie’s POV
“Anong club kaya ang sasalihan ko this year?” tanong ni Aira, one of my best friends, well kasama lang naman sa school rules ang sumali sa mga club, dahil dagdag grade din yun.
Ako kaya san ako sasali? Sawa na ko sa cheerleading club pano ba naman may mga insecure talaga, hindi mo naman inaano hirap makipag plastikan, kaya lang halos lahat din naman ng mga kaibigan ko palaging nasa cheerleading club kaya ayon nadamay nalang ako, pero this year ibang club naman ang sasalihan ko.
“Hey Jennie sang club ka sasali?, tanong ni Alyssa isa ko pang best friend, well marami naman talaga akong girlfriends pero si Aira at Alyssa talaga ang pinaka Best Girlfriends ko.
“ Secret” sagot ko.
“Eh san nga?” pangungulit ng dalawa kong best friend.
“ Alam niyo bessies, hindi niyo naman ako kailangan samahan sa club na gusto ko, alam ko naman na may mga gusto na din kayong salihan na club.” Sabi ko.
“ E panu yun? Mas maganda kung sama sama tayo sisters kaya tayo!” sabi ni Aira
“Saan ka nga kasi sasali?” tanong ulit ni Alyssa.
“ Hmmm sige huhulaan ko nalang” kung waring nag isip pa toh…
“ Hala ka! Wag mo sabihin sasali ka sa karate club??” hindi makapaniwalang sabi ni Alyssa.
Shunga to!
“ Baliw!!! Mukha ba kong nag kakarate!!!!” inis na sagot ko sa kanya.
“ Eh baka naman sa girl’s basketball team?”
“ Alyssa naman eh, alam mo naman swimming lang ang sports ko” sabi ko.
“Eh sa math club?”
Gusme MATH talaga!! never!!
Umiling ako..
“ Ah baka sa drama club magaling ka naman mag acting Bessie” sabi pa ni Ayssa.
“ Well naisip ko din yan pero hindi eh” sagot ko.
“ Saan? Book lover’s club?”
……. Silence.
BINGO!!
“ Anak ng pearly shells!! seryoso ka ba????” sabay na sabi netong dalawa.
“ Niloloko mo ata kami eh” dagdag pa nila.
“ Sabi ko na nga ba ee, hindi kayo maniniwala”, pag tatampong sabi ko sa kanila.
YOU ARE READING
Secret Dating Plan
RomanceSummary: Mayaman-check Maganda - check Sexy- check Talented - check Cheerleader- check Friendly- check. Ms, popular? - check...... Matalino- errr.. UNcheck Whaf if Jennie Ann Garcia the miss perfect, fell inlove with the geek king?. Mayaman- check- ...