chapter 8

1.3K 55 1
                                    

chapter 8

Jennie’s POV

As usual nakikipag talo ako kaya asong ulol, well nag uusap kasi kami tungkol sa plano namin, kailangan makagawa na kami kaagad ng paraan upang mapag hiwalay ng landas ung plantsa at si Jake ko mukhang na dedevelop na kasi sila sa isa’t isa ee,, shempre hindi kami papayag nuh, kahit na mag kagusto si Jake ko kay flat. I’ll make sura na magka gusto din siya sakin, kahit sila na, hindi pa naman sila kasal kaya pwede pa hihi ^_^, ou alam kong masama, bawal, pero masarap ang bawal  ^_^

“hi Jen” bati sakin ni Mark James, isa din siya sa sikat na basketball player here sa university ng mga Vuenevista, pero hindi sila gano close ni asong ulol.

“ hindi ka mag papractice?” tanong ko sa kanya

“pauwi na ko ee, nga pala bakit ka nakaupo dito sa gym? Hapon na aa, bat hindi ka pa umuwi?” tanong niya sakin.

“pauwi na din ako” sabi ko.

“ Mag papaparty ako ngayong weekend sa bahay namin, sasama ka ba?” sabi niya habang binibigyan ako ng puppy look, tsk pa cute pa to di ko naman siya cute, binigyan ko naman siya ng nag aalangang ngiti at sinabing.

“ gusto ko sana sumama, baka magalit lang sakin si kara”  si kara lang naman ang girlfriend ni Mark na sobrang OA overprotective sa BF niya kala mo naman aagawin masyadong insecure.

“ hindi yon, akong bahala” sabi niya.

“ baka mag selos si kara kapag pumunta ako sa party mo” nag aalangang sagot ko sa kanya.

“ trust me Jen, akong bahala kay kara, punta kana, hindi magiging big ang party ko pag wala ka” sabi ni mark while smiling pa, alam naman ng lahat na isang cassanova si Mark, pati ako finiflirt niya, pati nga si Bessie Aira ko ee, muntikan na mainlove si Aira sa kanya buti nalang nandyan si Joshua, na palaging nandyan para kay Aira ayun kay Joshua tuloy nag kagusto. Ayoko sana sumama kasi naman si Kara nag kaaway na kami dati dahil kay Mark, tinutulungan lang naman ako ni Mark btbitin ang dala ko dami ko kasing dala nun, nasa cheerleading pa ko nun, duh nag papaka gentleman lang ung tao tas kung ano ano ng pinag sasasabi, na ikinairta ko and everything is history now, iwas gulo na ko.

“hmmm, sige pupunta ako, basta kaw bahala kay Kara” sabi ko gusto ko din naman kasi pumunta my gosh party queen kaya ako ^_^

“ YES!!! Thank you Jen!! Kita kits nalang hah!” he grinned at me before he run, ewan ko kung san siya pupunta, like I care.

“ hindi ka pa ba uuwi?” sabi ng isang bosses sa likod ko, pag tingin ko, oh my geeee si Jake my loves ko, I immediately grinned at him.

“ Hi Jake ^_^” bati ko sa kanya.

“ medjo late na aa, hindi ba dapat umuwi kana? Kaysa naka upo ka lang dyan?” tanong niya sakin. Ayieee concern siya.

“ nah, bored lang ako wala magawa kaya naupo muna ako dito sa gym” paliwanag ko sa kanya

“oh? Akala ko kasi hinihintay mo si Mark kanina” sabi niya, hala nakita niya kausap ko ung cassanova na un.

“hindi noh! Bakit ko naman siya hihintayin, may girlfriend na yon nuh” depensa ko sa kanya, napangiti naman si Jake sa sinabi ko

“hala dko naman sinab na girlfriend ka niya” sabi niya.

“hehe, kinausap lang niya ko kasi, niyaya niya ko sumama sa party niya, sasama ka ba?” tanong ko sa kanya, shempre iniba ko ung topic baka lumabas ang pagka maldita ko ee mahirap na.

“ etong weekend un diba?, ou sasama ako, niyaya na ko ni Andy” sabi niya…

Errrr,, the nerve of that plantsa!!!!!!

“ahhhhh” un nalang lumabas sa bibig ko pano ba naman! Naunahan nanaman ako ng flat chested na yon!!!!

“kakilala kasi ni Andy si Mark may mag classmate sila sa ibang subjects, e ayaw naman daw niya pumunta mag isa, kaya niyaya na din niya ko, nag aalala nga ko baka wala naman akong makausap dun, pero dahil mukhang pupunta ka hindi na siguro ako mag aalala” sabi niya…

“yeah” T_T un nalang nasabi ko, huhu pano ba naman si Andy nanaman! Siya pa tuloy date ni Jake ko sa party, samantalang ako friend lang niya huhu..

“nga pala, bakit nandito ka pa din sa school?” pag iiba ko ng subject sakit sa puso ee, bago pa siya makapag salita nakita ko na si Flat, papunta samin.

“ Jennie” bati niya sakin

“ Hi Andy ^_^” bati ko sa kanya errrr pinaka plastic na smile yan hahahhah.

“tapos kana?” tanong ni Jake kay Andy, ahhhh ang sakit sa puso kaya pala nandito pa si Jake ko kasi hinihintay niya si Flat, huhu

“ou tapos na, sorry hah, nag hintay ka pa ng matagal” pag sosorry ni Flat kay Jake ko.

“ hindi naman masyadong matagal, tsaka handa naman ako mag hintay” sabi ni Jake, waaaaa ouch lalo! Nakakaasar gusto ko na sabunutan tong plansta na to ee!! OP ako as in out of place bigla errr…

“ Jennie, kita nalang tayo sa party hah?” sabi ni Jake ko while smiling,, hayzzz why so gwapo kahit naka nerdy look siya, wait! JENNIE!!! Tama ba toh!! Waaaaa sinabi na din niya saw akas ang name ko!! Wait! Ay, tinawag nga pala ako ni Andy baka marinig lang niya… amp naman! Kung di dahil kay andy hindi niya ko matatawag sa name ko hayzzz,, ang sakit na talaga sa puso.

“ou nga kita kita nalang sa party” sabi ni Andy as they bid their goodbye to me and walked away, leaving me alone again as I watched the back of the pair, grrrrrr inis na inis na talaga ako!!! Ang sakit sa puso aaa.

HINDI AKO SUSUKO!! HINDING HINDI TALAGA!!! IPAPAKITA KO SAKANILA KUNG SINO ANG PARTY QUEEN!!!! HINDI AKO SI JENNIE ANN GARCIA FOR NOTHING!!! MAKIKITA MO PLANTSA KA!! MAPAPASAKIN dIN SI JAKE MY LOVES KO!!!

And with shouting that in my mind I walked and drove home.

Secret Dating PlanWhere stories live. Discover now