chapter 29

703 28 14
                                    

Chapter  29

Jennie’s POV

Last day na ng camp ngayon, hayz salamat naman. Mangiyak ngiyak ako habang tinitigan ko ang purple na library na ako ang nag decorate hihi ^_^.

Kahit na akala ko magiging boring nanaman ang araw na to, parang hindi naman, nakikita ko kasi yung mga bata na tinitignan yung library with there hopeful eyes, parang ang saya sa pakiramdam, ang init sa loob, maybe tama si Carl na mag stay ako dito.

Naririnig ko na nag kakasiyahan sila sa campfire sa labas, even though last day na naming, nandito ako sa loob ng tent ko at nag aayos ng gamit.

Timungin ako sa butas ng tent at kitang kita ko si demonyitang Devy na nakasandal ang ulo sa braso ni Carl kala mo unan yung braso niya!, kaasar hah!.

Si Flat naman naka tingin lang sa apoy na mukhang malungkot siya sabay tumingin kay Jake na nakikipag inuman sa mga kaibigan niyang Nerdy.

Natawa naman ako ng makita ko si Glake na lasing na lasing na, na nakayakap na kay Josh, haha ewww bromance haha!,

teka parang feeling ko may naka tingin sakin.

when I turn around nakita kong naka tingin sakin si Carl, nag tugma ang mga mata naming ewan ko ba parang sa tinginan naming parang may gusto siyang sabhin at parang may gusto din akong sabihin sa kanya pero hindi ko alam.

Isang unresolved message.       

Nabaling ang attensyon ko ng maramdaman ko na may tumatawag sa phone ko, tinignan ko naman si Aira tumatawag! Waaa namiss ko na ang mga bessies ko!

“ Hello Bessie” masayang bati ko sa kanya.

“ Hey Je—Ka—ta” nyak choppy!

“ Errr, Bessie wait ka lang hah! Wala kasi ganu signal dito eh! Hahanap lang ako sa part na may signal” sabi ko sa kanya, lumabas naman ako agad sa tent at nag lakad paalis sa may bonfire, para mag hanap ng lugar kung saan may malakas na signal. Tumawag si Aira nakikichika lang pala ang gaga, well nag kuwento naman ako sa kanya ng mga nangyari sakin adventures dito sa camping na to, at sinabi ko na din na uuwi na ko bukas.

Nag endcall na ko, halos mapasigaw na ko! Pano ba naman nakakita ako ng anino sa likod ko! Ohh my gee!!!.

“ Carl!!” sigaw ko sa kanya!.

“ Loko ka! Muntik na kong atakihin sa puso! Akala ko multo kana!” sermon ko sa kanya. naka hawak pa ko sa dibdib ko sa sobrang gulat, natakot talaga ako dun, akala ko mumu na talaga! lokong Carl to.

“ Gezz takot lang ng multo sayo!” pang asar niya sakin.

“ Sure ako may multog sumunod sakin, nandyan ka nga eh!” sarcasm kong sabi sa kanya.

“ Sino yung kausap mo sa phone?” pag papalit niya ng topic namin.

Secret Dating PlanWhere stories live. Discover now