chapter 17
Third person’s POV
Nagising nalang si Carl na masakit ang ulo, agad niyang minulat ang mga mata at nakitang nasa sala siya ng mansion nila Jennie, nung gumalaw siya naramaman niyang may mabigat na nakapatong sa dibdib niya ng tinignan niya nakita niya ang isang mala anghel na blonde na babae, tinitigan niya lang ito ng mga ilan minuto at pilit na inalala ang mga ngyari kagabi sa sobrang kalasingan niya.
Naalala niya yung nag paplano sila ni Jennie, tas yung pag inom nila ni Andy, napasubo siya hindi niya akalain na sanay na sanay sa inuman si Andy parang hindi ata nalalasing, imbis si Andy ang malasing siya ang nalasing. Bigla nalang niya naalala ang mukha ni Jennie na napapikit sa takot sa kanya.
Huh? Ngyari ba talaga yun? SHIT!!!! Sa isip ng binata, agad niyang tinignan si Jennie nasa bisig niya na himbing na himbing na natutulog, at dahan dahan niyang inihiga ito ng maayos sa sofa, at kinumutan. Naka boxers lang ang binata at naka 2 piece naman si Jennie.
Shet! Bakit naka boxers nalang ako? May ngyari ba? Sa isip ni Carl. Agad siyang tumayo kahit masakit ang ulo, at hinanap ang mga gamit niya. Kailangan na niya umalis dahil sa lingo ngayon at may laban pa sila sa Tan University ng basket ball.
Wala naman siguro ngyari samin? I mean kung meron dapat hubad kami diba? I mean hello, bat naman ako mag titira ng boxer’s kung gagawin ko yun!. Sa isip ni Carl.
Hayzz mamaya ko na poproblemahin to, palpak nanaman yung plano namin. Sa isip ni Carl. At tuluyan na umalis sa mansion ni Jennie. Para mag ready sa laban at uminom na din gamot sa sakit sa ulo.
Jennie’s POV
Kaya ko to! Kaya ko to!!!
Sabi ko sa sarli ko habang nag lalakad papunta sa gym kung saan naganap yung laban ng basket ball sa pagitan ng Vuenevista University at ng Tan University, shempre kami ang nanalo. So eto ako ngayon nasa gym dahil kailangan kong icongratulate ang BOYFRIEND KO, na pag gising ko wala na. kailangan niya pa iexplain ang ngyari kasi palpak nanaman yung plano namin. Hayzz kaya lang ayoko siyang Makita ngayon, hello hindi ako lasing pero hinalikan ko din siya, ano nalang mukhang ihaharap ko sa kanya? Lately I’m having this strange feeling sa relationship na to eh!.
“ Jennie” bati sakin ni Glake at Josh, habang nag lalakad papalapit sakin, kitang kita ko na lagatak yung mga pawis nila. Seriously! Ang baho nila!! Errr
“err.. uhmm.,, hi” bati ko sa kanila sabay nahihiyang ngumiti at nag wave sa kanila.
“ sayang hindi mo napanuod yung game! It was awesome!!” sabi ni Josh sakin
“busy kasi ako, shempre yung party kagabi haha makalat sa bahay eh!” sabi ko sa kanila
“ nasan si Carl?” dugtong na tanong ko
“ nandon sa locker, nag away ba kayo?” sabi ni Glake
“ hmm, hindi naman” sabi ko sabay ngiti
“ ouch naman! Sana kung nag yes ka! Mag kakapag-asa na ko sayo” biro sakin ni Glake, tinawanan ko nalang siya tas nag excuse na para hanapin si Carl Aso.
Ang daming tao sa loob ng gym, nag lakad ako papuntang locker area nila, shempre hindi ako nag palahata baka di ako makapunta ng locker pag nag pakita ako sa mga tao. Ano ba gagawin ko? Wag ko nalang kaya siya puntahan parang gusto ko nalang mag tago, bakit pa kasi kailangan ko pang sundin yung instinct ng katawan ko, napaka dangerous naman ng lalakeng yan eh!
Nakita ko na ang isang matangkad na blonde na Aso, na naka tayo sa labas ng locker kasama ang isang unknown Flat chested na babae, shempre si Andy. Tsk akala ko ba innosente yang babaeng yan? At talagang lumapit siya kay Carl aso kahit alam niya na may girlfriend ito.
Shempre nag tago muna ako sa gilid pero hindi sobrang layo at nag hintay na matapos silang mag usap, baka mag away nanama kami nyan ni Carl aso pag sumingit ako sa moment nila eh. Mga halos 10 minutes umalis na din si Flat. Dahan dahan naman akong nag lakad palapit kay Carl aso, kitang kita ko kung gano kamukhang tanga siya na nakangiti sa dinaanan ni flat.
Napalingon siya sakin dahil sa narinig niya yung footsteps ko at tumawa siya na parang hindi alam ang gagawin. Hayzzz..
“ hi” bati niya sakin
“ hi” yun lang din yung nasabi ko
SILENCE….. errrr ang akward!
Huminga muna ako malalim tas nag salita na.
“ congrats, narinig ko nanalo kayo” sabi ko sa kanya
“ naman!, yung Lance Tan na sinasabi ko walang wala naman pala eh! Di naman kagwapuhan!” asar niya sakin, siguro para mawala na din yung awkwardness samin.
“ sorry hah! Pero wala akong pake sa sense of beauty mo” sabi ko sabay irap sa kanya
“ tsk mali ata sense of beauty mo” di ko siya pinansin, sa halip tinignan ko ang likod na flat na papalabas na.
“ mukhang nag kakasyos na kayo” sabi ko sa kanya
“ well, medjo… siguro” sabi niya sabay ngiti, what? Ano yung ngiting yun? Mukhang talagang nag wowork na sila hah!
“ gezzzz, akala ko pa naman ang bait bait niya, pero ngayon nakikipag flirt sa may girlfriend” asar ko sa kanya
“ tsk, naaawa lang siya sakin kasi may girlfriend akong evil witch!!!” asar din niya sakin
“ gezzzz dapat sakin siya maawa eh! Nakikipag date ako sa mabahong ASO!!” asar ko sa kanya! Kala niya!
“ tama na nga! Sinisira mo araw ko eh!!” reklamo niya sakin.
Dahilan para maasar ako lalo sa kanya, wow hah! Ako pa nanira ng araw? Porket lumapit ako? Tas ang saya saya nila ng flat na yun! Bulag ba siya? Di hamak naman na ang laki ng ginanda at sinexy ko sa flat na yun!
Hmmmp! One step further lang siya sakin! Hindi ibig sabihin na di ko din makukuha si Jake!
“ fine! Aalis na ko! Sasabihin ko lang sana, na may plano na ko, para malagpasan pa yung relasyon niyo ni Andy flat, para mag ka perfect relationship kami ni Jake” sabi ko, tinignan naman niya ko na parang nag tataka
“ at ano naman yan plano mo para makuha si weirdong geek?” taas kilay niyang tanong sakin
“ yun yung plano ko sana sa inyo ni Flat eh” sabi ko
“ pwede pa wag kana mag paligoy ligoy pa sabihin mo na” irritable niyang sabi sakin
“ may party sa bahay nila Mira at Lira” sabi ko
“ party nanaman?, di ka pa ba sawa? Lahat ng ginagawa natin plano sa mga party palpak! Tas sa huli tayong dalawa yung nag hahalikan!” seryosong sabi niya sakin.
“ instinct lang natin yun” sabi ko
“malamang yun lang yon!, wala ng iba pa!” pag sang ayon niya sa sinabi ko
Inayos ko naman agad ang sarili ko at huminga ng malalim bago nag salita ulit.
“ hindi ako iinom kahit isang patak ng alcohol ngayon” sabi ko
“ tsk, as if naman! Alcoholic woman” pang momock niya sakin
“ bahala ka! Manuod ka! Malalagpasan naming ni Jake ko yung relation niyo ni Flat!” sabi ko sabay cross arms sa harap niya
“tsk, so ano gagawin mo? Hindi ka iinom ng alcohol? Eh ano gagawin mo?” nag tatakang tanong niya.
I smirked before I speak.
“ I’ll seduce him”
“oh” halatang nagulat siya sa sinabi ko kasi yun lang lumabas sa bibig niya.
“hmmp!” pag tataray ko sa kanya sabay lakad paalis.
Tignan lang natin kung hindi pa mapasakin si Jake!
Sinong makakatanggi kapag sineduce ko? Hahahahaha… I am Not Jennie Ann Garcia for nothing... seducing is my specialty hahahha :D
YOU ARE READING
Secret Dating Plan
RomanceSummary: Mayaman-check Maganda - check Sexy- check Talented - check Cheerleader- check Friendly- check. Ms, popular? - check...... Matalino- errr.. UNcheck Whaf if Jennie Ann Garcia the miss perfect, fell inlove with the geek king?. Mayaman- check- ...