chapter 22
Jennie’s POV
Eto ako ngayon naka upo sa court pinapanuod si Car aso na nag papratice ng basketball kasama ang mga alagad niyang aso. Kitang kita sa mukha niya ang pag aalangan, siguro namomroblema din siya sa bagong problema naming.
Sinabi ko na kasi sa kanya yung tungkol kay Devil Devy at gaya ng reaksyon ko halata din na nagulat siya na alam ni Devil Devy yung tungkot sa secret plan namin. So dahil hindi siya makapag concentrate sa laro nila heto siya ngayon tinapos na muna yung practice at lumapit na papunta sakin.
“ Sino ba tong Devy na sinasabi mo?” agad na tanong niya sakin, hindi ko ba nasabi na sa phone ko lang kinuwento sa kanya yung tungkol kay Devl Devy, pag katawag ko sa kanya, pumunta ako agad dito para mas makapag usap kami ng maayos hirap naman through phone diba? Napaka laki ng problema naming! Eh nung siya nga lang naka alam na may gusto ako kay Jake laki na ng problema ko, ngayon pa kaya na may isang epal na Demonyitang babae na kasama sa fan club niya ang nakakaalam ng secreto naming, huhubels lang talaga. And base on his question mukhang hindi niya kilala si Devy.
“ Baliw ka ba!? Wag ka muna mag focus sa kung sino yang Devil Devy na yan! Ang problema ALAM NIYA yung secret natin!!!” inis na sagot ko sa kanya.
“ Eh kaya lang kung hindi ko siya kilala pano ako makakagawa ng solusyon para sa problema natin huh?” protesta niya sakin. Tsk
“ Eh ang tanging solusyon lang naman para maayos tong gulo na to, is makipag break ka sakin at kayo ang mag date ni Devil Devy eh!” sabi ko sa kanya, kasi totoo naman, pag hindi namin ginawa ang gusto niya ipag kakalat niya yung nalaman niya, sabihin na natin walang maniniwala sa kanya pero panu kung MERON? At anu nalang ang sasabihin ni Jake ko at ni flat!
“ Hey! Hindi naman ako isang basurahan na pwede mo lang itapon noh!” taas kilay niyang sagot sakin.
“ Eh kailangan mo pumayag maging basura ko, panu na yung crazy plan natin? yung secret natin? Malalaman ng lahat, malalaman ni Jake ko at ni Flat mo” paliwanag ko sa kanya.
“ Ang palayuin si Andy kay Jake ay hindi crazy, ang masasabi ko lang yun ay isang evil” pang aasar niya!! Errrr naman eh! Mang aasar pa!
“ Ikaw lang naman ang Evil person dito” pang aasar ko din sa kanya! Hah! Kala niya ah!
“ Alam mo Asong ulol ka! Hindi kita aatrasan sa kung nakikipag talo ka sakin, kaya lang may malaki tayong problema ngayon kaya dapat nag cocooperate tayo, hindi nag tatalo sa ngayon” seryosong sabi ko sa kanya, eh totoo naman kasi! Ang hirap sa Carl aso na to, pag kausap mo kahit seryoso ka, palagi nalang ako binabara! kaasar talaga! Kung hindi lang siya cute eh!, ay shet! Erase erase hindi siya cute, kadiri siya!!! Kadiri!! nu ba pinag iiisip ko naman oh!.
“ At eto pa hah! Wala akong maisip na iba pang solusyon sa problema natin kung hindi ang ibigay ka sa Devil Devy na yun” dagdag na sabi ko sa kanya.
Nanatiling naka tayo si Carl aso halatang nag iisip siya habang naka tingin sa mga alagad niya sa hindi kalayuan, at sinabing
YOU ARE READING
Secret Dating Plan
RomanceSummary: Mayaman-check Maganda - check Sexy- check Talented - check Cheerleader- check Friendly- check. Ms, popular? - check...... Matalino- errr.. UNcheck Whaf if Jennie Ann Garcia the miss perfect, fell inlove with the geek king?. Mayaman- check- ...