Chapter 24

990 30 6
  • Didedikasikan kepada Marylyn Gumonong
                                    

Chapter 24

Jennie’s POV

“ SA WAKAS” sigaw ng isang unknown na student, well feel ko naman talaga yung sinabi niya, ang sakit sakit na sa puwet at balakang maupo sa bus ng ilang oras nuh! Nakakaloka.

“ Kailangan mo tulong?” tanong sakin ni Glake habang nag lalakad paakyat ng bundok huhu… shempre nag nod kaagad ako sa kanya, ang sakit na nga ng mga mucles ko sa legs eh, binigay ko sa kanya yung gamit ko tas naupo saglit sa sahig catching my breath hindi naman kasi ako sanay mamundok nuh! Duh!.

“ Gusto mo ng tubig?” alok sakin ni Josh halatang natatawa siya sakin, nginitian ko naman siya sabay kuha nung tubig at ininom agad, whoa grabe ang sarap, sobrang na dehydrate na ata ako naubos ko agad yung bottle of water.

“ Gezzz sobrang manhid ata niyan ni Carl para makipag break sayo” sabi sakin ni Josh na parang naiirita siya.

“ Anong ibig mong sabihin?” tanong ko sa kanya.

“ Baliw na ata or sobrang tanga nyan ni Carl” dagdag pa niya.

“ Hmmm.. siguro nga” sabi ko sa kanya ayaw ko naman na kasi ganu mag comment duh? May weird nga akong nararamdaman na hindi ko ma explain, tinuro ko nalang sa kanila yung mga kasamahan naming na nauuna na samin at sinabi “ siguro dapat na tayo mag lakad ulit baka maiwan pa tayo dito eh”

Well dahil sa mukhang fan ko talaga si Josh at Glake nag pa bagal talaga sila para sabayan ako, ang bagal ko kasi hindi naman ako sanay umakyat ng bundok eh!.

So heto kami ngayon naka dating din sa site naming, kung saan gagawa kami ng mini library para sa mga unfortunate childrens na taga dito. Shempre agad kong kinontrata yung manyak na president naming na sakin yung pinaka madali na trabaho! Haha taga serve lang ako ng food and drinks, shempre napapayag ko ang manyak na president nay un, I just blackmailed him about his perverted attitude na pinakita niya sakin, haha ayoko nga gumawa ng trabahong pang karpentero, hindi bagay sa isang kagaya ko na taga pag mana.

Well nandito kami sa Mt. Mayon sa Bicol well hindi ko alam kung saang parte  basta puro puno, puro green, well hindi naman ako nature lover kaya hindi ako ganu masaya sa nakikita ko, sakto lang, party lover ako eh. Yung tour guide naming dinala kami sa isang open space dito sa bundok tas sinabing—

“ Dito tayo mag seset up ng tent”

ANO!!!!

Napanganga talaga ako literal! Dito?, tingin sa kaliwa, tingin sa kanan, bakit parang hindi sila nagulat sa sinabi ng tour guide, OMG!, shempre agad naman ako nag lakad papalapit sa tour guide! Hindi pwede ito!!! Hindi ko kaya dito, huhu…

“ Anong ibig mong sabihin na mag seset ng tent? Huh? Baka mamaya may kung anong nakakatakot na hayop ang umatake satin na nag tatago lang dyan sa mga malalaking puno!” inis na sabi ko sa tour guide! Hindi ko talaga keri toh!.

“ Malapit po ito sa settlement area, so hindi niyo po kailangan matakot tsaka yung mga villagers dito palaging may routine kaya hindi makakapasok ang mga wild animals dito Miss” paliwanag niya sakin! Kahit na!!!.

Secret Dating PlanTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang