chapter 10

1.3K 51 2
                                    

Chapter 10

Jennie’s POV

“ oh bakit wala kana nasabi?” tanong ko

“ mag papangap kang lasing tas aakitin mo ung weirdong geek?” abah! Ayos aa! Makalait kay Jake!

“ou mag papanggap akong lasing, at hindi siya weirdong geek!” pag tatangol ko kay Jake ko.

“wow” sabi niya na parang namangha talaga sakin “ mas malala ka papala kaysa sa tsismis” sabi niya

“ hindi naman masyado nuh, 1st time ko nga gagawin toh ee” sabi ko hihi ^_^

“sus sinungaling” sabi niya, errrr

“ tsk! Ou na! siguro mga 2 times ko na nagawa hihi ^_^”, sabi ko sabay tingin kay Jake ko na kausap si Flat, naka smile lang siya di na nag sasalita haha, siguro na bored na kay Flat haha saktong sakto ang timing ko.

“kaya lang may problema, nandun si Mark, tingin ko di ko siya maloloko na lasing ako kasi madalas ko siya nakakasama at alam niya na high tolerant ako sa alak” paliwanag ko kay Aso.

“ edi sabihin mo madami kana nainum” sabi naman niya

“ wala pa nga tayo 20 minutes dito sa party? Alam mo di naman lahat Aso kagaya mo” sabi ko sa kanya

“ may problema ka ba sa mga aso?” tanong niya sakin

“ wala naman, pero sayo meron” sabi ko sa kanya, bahala siya dyan.

“ hindi ka naman malalasing agad diba?” tanong niya

“ yah”

“ talaga?” paniniguro niya

“ tsk baka mauna ka pa malasing sakin!”

“eh parang di naman kasi” sabi niya, nag shrug nalang ako, party queen kaya ako, I love partying, simpleng simple lang sakin ang pag inom, kaya ko umbos ng isang bote ng vodka o tequila ng konting hilo lang, pero mabilis ako malasing pag mixed drink.

Basta hindi ako malalasing, I cannot take the risk baka kung anu gawin ko sa harap ni Jake pag nalasing talaga ako.

“ cge ganito nalang” sabi ni Aso nagising tuloy ako sa pag iisip.

“ sasali ako sa usapan, at mag bibigay ng drinks, kung talagang mataas tolerance mo kahit 5th or 6th glass ayos ka lang, so dun ka mag lalasing lasingan, usually diba ganun kadami na tatake para malasing” sabi niya

“talaga?”

“ hindi naman siguro mag tatagal ng sobra si Mark dun kasi siya ung host ng party aalis din yan agad” paliwanag niya

“eh pano kung walang tumawag sa kanya?, tuloy pa din plano?” tanong ko

“ ako na bahala, pag di siya umalis” sabi niya

“ anong ikaw na bahala! Naalala mo ba ung huling sinabi mo na ikaw na ang bahala!!?”

“ madami akong nagagawa sadyang hindi ko lang magawa ng maayos pag ikaw na pinag uusapan” sabi niya! Abat!

Nanahimik nalang ako, dko alam kung compliment ba yun o pang asar ee, tinignan ko naman sila Jake na mukhang hindi na komportable kausap sila Mark kasi naman athletic typre si Mark e si Jake ko well nerdy pero gwapo pa din.

“ sana nga” yun nalang nasabi ko sa kanya at nag lakad na papunta ng table nila Jake, agad naman napalingon si Mark sakin at nag grin siya, kaya lang sorry, I smile sweetly at Jake.

“ hi bagay sayo damit mo” compliment ko kay Jake ko, nahihiyang tumawa naman siya Jake.

“ ang ganda ng damit mo Jennie, nako I would never dare to wear something like that” sabi ni Andy. Teka ano ibig niyang sabihin dun! Huh!

Secret Dating PlanWhere stories live. Discover now