chapter 13
Jennie’s POV
“Walangya ka Carl!! Palagi mo sinasabi na ayaw mo sa kanya, tas ngayon kayo na!!!” sigaw ni Josh
“ Bakit ikaw ang nag rereact? Diba dapat si Glake?” ganti ni Asong Carl sa kanya
“Hoy wag niyo ko isali dyan” singit ni Glake
“Glake! Bakit na easy easy ka lang dyan!” sita ni Josh kay Glake
“ Wala lang, ayoko lang sumali sa away niyo” sabi ni Glake
Hayzzzz,,, ang ingay naman rinig na rinig ko ung pag aaway nila.
“ Tumigil na nga kayo!. Nasakin na yung gusto niyo! So SHUT UP!” hirit ni Carl Aso.
“ Sana man lang sinabi ko samin pano mo siya napasagot!!!!” sabi ni Josh
“Ou nga!, narinig ko…” wika ni Glake pero pinutol ko baka kung ano pang sabihin eh.
“ Goodmorning boys!” bati ko sa kanila, sumingit naman ako sa pagitan ni Carl aso at Glake, na kung wari wala ako narinig sa pinag uusapan nila, agad naman ngumiti ang mga boys sakin.
“ Hey beautiful” bati sakin ni Josh sabay wink sakin, geeee, I quickly turned to Carl aso at binigyan siya ng pinaka matamis kong ngiti.
“ Morning Sexy!” bati sakin ni Carl aso, tas ngumiti tas, tas, tas hala! Nilagay niya ung kamay niya sa waist ko, that made me froze, medjo tinulak ko siya hindi ako komportable sa ginawa niya eh.
“ Hmmm, nandito yung mga kaibigan mo” medjo nahihiyang sabi ko kay Carl aso.
“ Ano ibig mong sabihin? Alam na ng buong campus na tayo, so wag kana mahiya, wala ka naman dapat ikahiya” sabi niya…
“ haha, mapalapit lang ng konti sayo pakiramdam ko napapahiya na ko” shet! Ano ba tong sinabi ko nasa harap kami ng friends niya. Napa nganga naman si Carl aso sa sinabi ko.
“Haha, errr,, ibig kong sabihin mapalapit lang sayo nahihiya na ko” bawi ko sa kanya.
“ Jennie!! Pano mo naman nagawa samin to!!” sigaw ng isang lalake, ummm ka group siguro ni Carl Aso sa basket ball to.
“ Kasalanan ni Carl, siya naman nauna eh” sabi ko sa alagad ni Carl Aso.
“Ha?? Eh sabi ni Carl ikaw daw gumawa ng 1st move sa kanya “ sabi ng alagad ni Carl aso! Wow ha! Kapal!
Tinignan ko naman ng medjo iritado si Carl aso! Hindi kami prepare sa mga tanong nila.
“ Well, parehas kasi kami gumawa ng move, kaya ayon” paliwanag ko tas binago ko yung topic.
“ Ou nga pala mag papa pool party ako sa bahay naming ngayon Saturday, iniinvite ko kayong lahat, kaya siguraduhin niyong may dala kayong swimming wear hah! Pero walang trunks please lang swimming shorts hah! Ayokong makakita ng di kanais nais” sabi ko.
“ Takot ka ba makakita ng di kanais nais?” tukso sakin ni josh, I grinned at him and continued
“ Hindi naman, nakikita ko pa lang mukha mo di na kanais nais ee” biro ko sa kanya, tumawa naman silang lahat pati si Carl aso.
“ Bakit nga pala ang aga mo? Akala ko ba 1 pa class mo? “ tanong ko kay Carl aso.
“ May practice kasi kami, may laban next sunday eh” paliwanag niya
“Huh? Hindi ko alam yun ah” sabi ko
“ Kalian ka ba nag ka interest sa sports?” tanong niya
YOU ARE READING
Secret Dating Plan
RomanceSummary: Mayaman-check Maganda - check Sexy- check Talented - check Cheerleader- check Friendly- check. Ms, popular? - check...... Matalino- errr.. UNcheck Whaf if Jennie Ann Garcia the miss perfect, fell inlove with the geek king?. Mayaman- check- ...