chapter 28
Jennie’s POV
Heto ako ngayon nag aayos ng mga libro na binili pa galing sa bayan, para dito sa library, inikot ko ng paningin ko at nakita ko si Flat na naka upo sa ilalim ng puno na mukhang ang lalim lalim ng iniisip, hayz napapaisip tuloy ako ano ba talagang nangyari? Bakit siya umiiyak kagabi? At bakit siya niyakap ni Carl?.
“ Jennie, penge naman ng tubig oh” sigaw ng manyak na president naming, hayz napa buntong hininga naman ako at sumond sa utos niya, mas okay naman to, kaysa kahapon na pinag pikpok ako ng paco, atleast hindi ako masusugatan. Medjo sanay na din ako sa mga utos niya epal eh, nag papapansin lang ata yan sakin eh!.
Bitbit ko ngayon ang box ng mga tubig, lumapit ako sa grupo ng mga lalake na nag pupukpok at nag puputol ng mga kahoy, hmmm mukhang medjo malapit na matapos ahh,, pag natapos yan papaintingan na, medjo nakakatuwa din sa feeling na kahit papano naka tulong ako sa pag gawa niyan mini library na yan.
“ Eto na tubig” sigaw ko sa kanila, sabay lapag ng box, agad naman na tumakbo si Glake at kumuha ng tubig sabay inom agad.
“ Mas masarap yung tubig na galing sayo Jennie kaysa kapag si President ang nag bibigay haha” biro sakin n Glake.
“ Ang tatamis ttalaga ng mga salitang lumalabas dyan sa labi mo nuh” biro ko din sa kanya haha.
“ Well sabihan mo lang ako kung gusto mong mapatamis ko ang mga labi mo haha” biro niya pa nag chuckle naman ako sa kamanyakan neto, pero sanay naman na ko sa mga ganyang biro ni Glake sakin, so I don’t take it seriously, nakita ko naman si Carl aso na nag lalakad palapit samin.
Agad siya kumuha ng tubig sa box at ininom agad, abah! Hindi ako pinansin! Talaga bang tinupad niya yung sinabi niya kay demonyitang Devy na yun!.
“ Ang galing niyo, nabubuo na talaga yung library” puri ko sa kanila habang tinitignan ko yung magiging library.
“ Eh anong ginagawa mo?” tanong sakin ni Josh.
“ well nag aayos ng mga libro, nag lilinis at sinusubukan ayusin yung ibang libro na medjo sira na” sagot ko sa kanya.
“ Wow, petiks” naka pout na sabi ni Josh haha.
“ Edi sana naging babae kana lang haha” biro ko kay Josh, tas tumingin ako kay Carl na bigla nalang nag iba ng tingin, at talagang parang wala lang ako? Ano bang nangyayari? Ayaw mo kong kausapin hah! Lumapit ako sa kanya tas kinalabit sita sa likod niya kaya naman nakuha ko agad yung attensyon niya.
“ Babatiin na sana kita eh” sabi niya na parang kinakabahan.
“ Akala ko hindi mo na ko kakausapin, talagang nakinig ka dun sa demonyitang Devi na yun” derechong sabi ko sa kanya.
“ Well kailangan eh, kailangan natin siya sundin, mukhang talagang ikakalat niya yung secreto natin kapag hindi natin siya sinunod” pangangatwiran niya sakin.
ŞİMDİ OKUDUĞUN
Secret Dating Plan
RomantizmSummary: Mayaman-check Maganda - check Sexy- check Talented - check Cheerleader- check Friendly- check. Ms, popular? - check...... Matalino- errr.. UNcheck Whaf if Jennie Ann Garcia the miss perfect, fell inlove with the geek king?. Mayaman- check- ...