Chapter 12 : Breaking Me Again

1.2K 73 3
                                    



---

Kagaya nga ng sinabi ni Lara sa akin kanina, she'll teach me some stuff. Hindi na ako nagdalawang isip na sumama sa kanya.

Kahit na nadi-distract ako konti, mas pinairal ko pa rin yung willingness na matuto. Nag effort din kasi si Lara. Nakakahiya naman kung wala ako sa focus. Kahit na super labag ito sa kalooban ko.

''You must use your force, kasi nakakawala din ng kaba yun'' I looked at her. I can see her features better.

Paksyet. Ang ganda! Yung tipong kahit saang angulo, napaka perfect niya. Ang sarap iuwi ng bahay at gawing display.

Nakatingin lang ako sa kanya tapos pinag-aaralan kong mabuti yung mga ginagawa niyang moves. Dapat na talagang pumasok lahat ng ituturo niya ngayon sa brain cells ko.

Tapos nung ako na yung sumubok, akalain niyong hindi na ako masyadong kinabahan. Kinalma ko na yung sarili ko. Sinabi kasi ni Lara sa akin na dapat maging kalmado lang.

Hindi ko napansin na natatamaan ko na yung mga bolang bumabalik sa pwesto ko. Parang nagagawa ko na. Paunti-unti.

''See! Kaya mo naman pala'' lumagok siya ng tubig pagkatapos binigay niya ito sa akin.

Gosh. Parang nag kiss na din kami neto. Na to-tomboy na yata ako. Help
Nakaupo lang kami sa gilid ng field kasi kanina pa kami naglalaro to think na kaming dalawa na lang yung nandito kasi almost 6pm na. We decided to stop kasi di na namin makita yung bola. Nagsisimula ng dumilim.

''Thank you Lara'' inabot ko tapos uminom na din. Parang gusto ko na tuloy maging kaibigan tong si Lara. Kahit na ang daming tao dyan na sinasabing di pwedeng maging friends yung ex at present but somehow posible pala. Unfortunately, that's not what usually happens.

Nagkatinginan kami and eventually we started laughing at old inside jokes and feeling like were close friends.

Akala ko ang swerte ni Lara kay Prix. Hindi naman pala. Si Prix yung ma swerte. Kahit hindi pa ako nakaka move on, di ko naman pwedeng isisi kay Lara lahat ng yun. May malaking kasalanan din naman si Prix kasi ginusto niya to. 

I learnt that she was indeed something else. Na hindi siya kagaya ng iniisip ko.

''You know what, you're way too far dun sa mga kinu-kwento ni Prix sa akin'' sabi niya na may konting ngiti sa labi.

Bakit sinisiraan ba ako nung Prix na yun? siya yata yung bitter sa aming dalawa. Ang mga lalake talaga, nasa loob ang kulo.

Nakatingin lang sa malayo si Lara habang ako nakatitig lang sa kanya. Gusto ko lang makinig sa kanya. Lalo na't ang ganda ganda niya sa pananaw ko.

''Is he saying stupid things about me?'' I asked her. Nahalata niyang medyo iba yung tono ng pananalita ko kaya humarap siya sa akin at ngumiti ng kaunti.

 Nahalata niyang medyo iba yung tono ng pananalita ko kaya humarap siya sa akin at ngumiti ng kaunti

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Breaking Me Again. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon