Chapter 16 : #BugsBiteEverywhereDontCare

1K 66 6
                                    

A/N: Hi guys! Kumusta? Sana mabasa ko comments ninyo. Enjoy reading <3

----

Hindi na ako nag dalawang isip na tawagan si Prix. I didn't know it was him since his information was no longer stored in my phone pero iyong number niya memorize ko pa din naman. Siguro iyong name na naka display lang yung nag-iba. I changed it kasi matagal ng walang namamagitan sa aming dalawa. Para san pa iyong mga chessy code names. Ew

Puro rings lang yung naririnig ko. He probably didn't even know that it was me who was calling. Hindi ko din naman in-expect na memorize n'ya pa number ko. Who knows?

Kanina pa ako sa kwarto ko. Saturday ngayon at walang pasok. Tapos wala akong ibang magawa kundi maging concern lang buong araw. In fact, ate Lulu called me awhile ago. She was asking if I've already found that stupid guy. I felt pestered. Parang ako yung inaasahan nilang lahat. It bugged me big time.

'Prix, where are you? It's me, Aika' I send multiple messages. Still waiting for his response.

Every minute, chine-check ko ulit social media accounts n'ya. Napaka weird ng feeling ko ngayon. Nakalaan sa akin ang lahat. My parents were also Prix's parents. Hindi ko maipagkakaila na masyadong pa ding connected lahat.

Biglang nag buzz yung phone ko. To found out na si Zed iyong laman ng text message.

'Hi, I can't sleep. Can I ask you out for a walk?'

I could feel my face suddenly heat up.
Bakit ba ang bilis ng tibok ng puso ko? Text lang yan Aiks. Tumigil ka nga.

Magrereply na sana ako nang biglang may unknown number na tumatawag sa akin.

Siguro si Zed na naman to. Kung kaya n'yang gumawa ng halos sampung dummy accounts kaya n'ya rin mag iba iba ng cellphone numbers.

I answered it with a little excitement. Naloloka na yata ako.

''Hello! Okay I'll go'' napakagat ako sa ibabang labi.

''I need you. I'm here at tita Lovely's place'' biglang nag iba iyong expression ng mukha ko. That was Prix who called. Boses n'ya yun.

''Are you out of your freaking mind?''
napatakip ako bigla ng bibig kasi baka magising sila mommy at daddy. Napalakas yata iyong pagkasabi ko.

''I'm sorry for giving you a hard time but please let me explain'' ganun ganun na lang Prix? grabe. Ang dami mo talagang alam.

I was about to talk when he's now out of reached.

Bigla kong nahigit iyong hininga ko. In my mind exist two people. The man I fell in love with, saw magic in. And the guy I sometimes want set on fire.

*1 message recieved*

Zed: I'm at the fire palace. See you :)

Agad akong nagbihis.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Breaking Me Again. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon