A/N
Hello! as I promised, mag u-update ako :) Sana marinig ko suggestions ninyo. Treat ko na din ito dahil birthday ko ngayon! Sana magustuhan ninyo <3---
Zedrione's point of view
''Langya!'' I'm making a big deal out of it.
Kanina pa ako nandito sa monitor ng computer shop sa harapan ng school namin. Iniisip ko kasing mas may madaling paraan para ma cancel ko ang registration.
Naiisip ko pa lang yung naging reaction ni Aika nung isang araw, gusto ko ng mag back out as soon as possible. Natatakot ako sa pwedeng mangyaring bangayan namin.
''Look at him! He was acting as if he just proposed to Aika'' pang iirita ni Tristan sa akin habang naglalaro ng Y8 katabi ng unit ko.
''And look at you, playing burger bash! You're way too old for that freaking game'' balik kong kantchaw sa kanya.
Tumawa lang ito ng mahina ''That's hotdog not burgers''
I was just giving him a nonplussed look when he was still talking nonsense.
Ibinalik ko ang aking mga mata sa monitor. Naging mas dismayado ako sa aking nakita.
''What the heck!! Is this even real? 5 days, 20hours, 22minutes, 44sec left?!!'' I complained out loud.
Mas lalong magiging complicated ang sitwasyon ko dahil sa pagiging sira ulo ng mga kabarkada ko.
''Mukhang season talaga yan ng life mo ngayon Bro. Huwag mo ng icancel yan. Tatanda ka ng panget kaka overthink ng mga bagay na hindi mo na mababago''
What was he trying to convey with that kind of statement? That I was out of my mind? Hindi niya talaga maintindihan kung gaano kahirap maging natural sa harapan ni Aika.
Napatayo si Tristan hahang nakapamulsa. ''You didn't even know what's the difference between hotdogs and burgers. I was just making sure that your head is fine and that nice lady didn't hit your head hard''
I blinked at him, once or even twice. Hindi ko maintindihan pinagsasabi ng isang to.
''I don't get you, idiot! She didn't hit me. I mean, it was just an accident..''
sabay suntok ko sa kanya ng mahina.''Hmmm, upon hearing that.. who on earth would do that? That was so stupid of her doing the hitting literally. She should have said no if she don't want to''
Napaisip ako bigla sa sinabi niya. Ou nga naman, hindi rin sinabi ni Aika na ayaw niya akong maging partner. Basta ang nangyari... sinuntok niya ako tapos... tapos.. yun na yun! Why hadn't I noticed it before? I couldn't believe I just realized it now.
Agad akong napatayo at niyakap si Tristan ''Bro, ang talino mo talaga!! Kaya perfect mo parati quizzes natin eh.''
For some reason, it earned a laugh from Tristan. Bigla na lang akong nabuhayan dun sa narinig ko. Na para bang, sinasabi ng isipan ko na may kaunting chance pa ako para ma convince si Aika.
''Huwag ka kasing tumabi kay Xaff! Ayan, dalawa na kayong bobo'' he said and finished it with a wink.
''Oh shut it, Trist'' hinawakan ko siya sa kwelyo ng madiin.
''Oh! Ayan, nawawala na naman manners mo. Binigyan ka nga lang ng enlightenedment eh.'' He clarified.
This cocky bastard.
BINABASA MO ANG
Breaking Me Again.
Ficção AdolescentePrix Fidell Rivero is a sarcastic brute. The moment he found the nub, Aika Dela Torree suspected her life was about to change, in a significant way. Ang sakit maging rebound. Someone is using you to desperately cover up the pain from previous relati...