Aika's point of viewI practically ran outside the campus. I closed my eyes and pinched the bridge of my nose. I took deep breaths. I suddenly felt pain all over my body, but it concentrated on my left knee.
Gosh, mukhang napalakas yung pag sipa ko sa kanya. I just really got mad sometimes that I couldn't control my anger anymore.
Seriously speaking, I don't get him! Lahat ng actions niya parang nagdadalawang isip akong i absorb lahat ng yun. My temper was it's peak. Hindi ko na kayang kontrolin.
Whay was fate so cruel about everything that concerned me? Talaga ngang pinaglalaruan ako ng tadhana. That wasn't the case, kaya kong intindihin lahat pero what's with his sudden approached? Akala niya ba magiging okay lahat once na pareho kaming sasali sa pageant? How childish! How are we going to do that formally? Ni hindi ko nga siya makausap nang maayos. I couldn't even talk to him straightforwardly.
Paano ko naman aayusin yung sarili ko? Ilang araw ko ding pinag-isipan yung mga huling salitang sinabi niya sa akin nung nasa loob kami ng basketball court. I remembered feeling like I was gonna lose all of my control because of the throbbing pain. That was quite disturbing.
Someone tripped me while I was walking in the road. Muntikan na akong mapasaobsob sa semento.
''Thinking too much will kill you'' napaangat ako sa boses baklang kanina lang ay trinaydor ako.
Napahawak ako sa tuhod at napaawang dahil sa kirot at hapdi na aking nararamdaman.
''Omg beshy!!! Ginamitan ka ba niya ng dahas? Sabi ko nga ba, he's bad! Let's report him! Matitikman niya ang ganti ng isang api!!''
Gumuhit sa mukha niya ang pag-aalala pero dahil bakla siya, malabong umabot sa seryosong usapan.
Inalalayan niya ako at pinaupo sa passenger's seat. Hindi ko naman kasi inaasahan na magiging ganito kalala.
I did hurt him physically, but he hurt me psychologically.''Kasalanan mo talaga to eh'' sinamaan ko siya ng tingin.
''I thought he's your knight and shining armor. Oops, angel in disguise pala. Kaya nag make way ako sa scene niyo kanina'' nag pout bigla yung bakla at sinimulan ng paandarin yung engine.
Why do I kept on blaming Zed? In the first place, kasalanan ko naman talaga ang lahat. Hindi ko pa siya gaanong kilala pero agad nahulog yung loob ko. To think na sobrang limited lang nung oras na nakakausap ko siya personally. Isama niyo pa ang mga bangayan namin. That's not even normal. I shook my head, diminishing any conclusions that was about to form inside my head.
''He's Zedrione. Jem's ideal guy'' I said as I laid my back comfortably.
''Ansabeeeeee! Hindi ako na inform ah. That's unbelievableee. Kawawang Jemimah. That guy was really into you pa naman'' napataas yung kilay ko dun sa sinabi niya.
He glanced at me na may pairap effect.
''Umamin ka nga, You did feel the same way noh? May pa self self-defense ka pang nalalaman ah. Ayan tuloy hindi lang puso yung wasak, pati na yang maitim mong tuhod''Gosh, hindi ko na gusto si Zed. Ilang beses ko pa bang dapat ulitin yan? Si Prix na ang meron ako ngayon. I wouldn't say that I wasn't surprise when I got a call from Zedrione. Who knows what really happened to him back then. Honestly, pinilit kong maging busy sa ibang bagay, lalo na't may na received akong text message galing kay Arya na pwede na akong bumalik sa arts club dahil pinuputol na ang termination ko. And that was good, I should refrain myself from doing that stupid thing again.
''Feel the same way?'' I asked back, raising my eyebrow at him questioningly. He's like claiming that he knew what was running inside my head. Kalokang bakla.
BINABASA MO ANG
Breaking Me Again.
Roman pour AdolescentsPrix Fidell Rivero is a sarcastic brute. The moment he found the nub, Aika Dela Torree suspected her life was about to change, in a significant way. Ang sakit maging rebound. Someone is using you to desperately cover up the pain from previous relati...