Chapter 31 : The troublemaker

543 11 0
                                    



----

''Hi everybody! Standing infront of you is an 20 year old stunner, Jervi Jimenez. All the way from the land of free, and the home of the brave... U..S..A! And I believe in Plato's saying that the greatest good in life is happiness and altruism is the key for that eudaimonistic way of living! And I, thank yooooou''

Meanwhile, we're enjoying Jervi's class introduction. Halos mangiyak ngiyak yung ibang classmates kong babae nang mapag alaman nilang girlalo itong si Jervi.

It was such a big gossip in our school. That's why Jervi were here to confirm it. At kumekeringkeng na talaga siya sa harapan para ipagsigawan ang true identity niya. Syempre, sino ba naman ako para ipagdamot yun? Kanina pa nga din ako nagpipigil sa pagtawa.

''Thank you Mr Jervi. You can now have your seat'' aniya ni Mrs. Hernandez, na professor namin sa psychology.

''Scratched that mamshie. Call me Miss Jervilita'' and then she finished it with a ramp.

Hindi na nakasagot yung prof namin at hinayaan na lang si Jervi sa gustong gawin nito.

My eyes scanned the room. Lumakas ang hiyawan sa loob ng classroom dahil dun sa sinabi ni Jervi. Napanganga pa din yung iba dahil hindi pa talaga finally nag si-sink sa kanila na pusong babae itong si Jervi.

''Parang gusto ko ng sumabog sis. Akala ko siya na eh pero lalake din pala yung type''

''Ang aga ko pa namang pumasok para ma meet siya tapos ka gender ko lang rin naman pala''

''Kamukha niya pa naman yung bias ko sa BTS. Ang saklaaaap!'' pag-uusap ng tatlo kong kaklase na mukhang disappointed talaga sa revelation.

Agad kong kinawayan si Jervi. Mukhang absent na naman si Jem kaya dito ko na muna siya papaupuin for the meantime.

He narrowed his eyes as he went through me. ''Anong ma say mo dun sa bonggabels na introduction ko besh?''
sabi niya sabay hawi dun sa buhok niya sa gilid ng pisnge.

''Actually. Nakalimutan mong sabihing single ka.. para mas lalong maghinayang yung girls dito''

''Spell yuck as in yakee na paborito ni ate Jem. Kahit lumaki akong liberated, never in my dreams na papatol ako sa katulad mo noh.'' Inirapan niya lang ako habang inaayos ang sarili sa pag upo.

I smiled, evily laughing in my head. Magkapatid nga sila ni Jem.

''Tignan mo nga naman, sabi ko naman sa'yo bro! Baby girl yung bagong student'' pang-aasar ni Adriann na may halong pagtawa.

Agad namang nailipat ni Jervi yung atensyon niya kay Adriann na nasa likuran lang namin.

''Hello, thank you for calling me yours. I'm your baby girl from now on'' halos maduwal ako sa sinabi ni Jervi kay Adriann.

Isama niyo pa ang natural na ipit na boses nitong si Jervi.

Nakita ko namang napalunok na lang ng laway si Adriann at bigla na lang tumahimik.

Aba, kailan pa natakot sa bakla to?

''See? natameme sa kamandag ko sisteret'' bulong ni Jervi.

''Pero kay Zad pa rin ang heartseu ko'' dagdag pa niya.

I shook my head at his horrible thought.
I wasn't gonna let that happen. Mukha din namang malabo itong iniisip ni Jervi. If you guys know what I mean.

Breaking Me Again. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon