Breaking Me Again

7.1K 147 38
                                    


Ilang beses ka na bang nasaktan?

Ilang ulit mo na bang nagamit ang salitang 'move on'?

Ilang katangahan na ba ang nagawa mo para sa pag ibig?

Ilang rejections pa ba ang kailangan para maipamukha sa'yo ang salitang 'hindi ka niya mahal'

Ilang balik na ba ni 'ex' sa'yo?

Ilang luha pa ba ang iluluha mo?

Ilang oras at minuto pa ba ang dapat sayangin?

Ilang tao pa ba ang gagamitin para lang sa ikasasaya mo?

Ilang puso pa ang masasaktan para sa maling pag-ibig?

Ilang araw pa ba ang dapat abutin para maisip mong kailan man ang pag-ibig hindi naging mababaw?

Ilang salita pa ba ang dapat mong marinig para magising ka sa katotohanan?

O baka naman,

'Babalik at babalik ka sa kung saan ka unang nasaktan at patuloy kang babalik kahit pa dumaan ang ilang nakaraan na walang kasiguraduhan'

----

This is a work of fiction. Names, characters, places, businesses, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead or actual events is purely coincidental.

Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way.

Date Started: May 21, 2018
Date Finished:

Breaking Me Again
Written by yoola19
All Rights Reserved. Copyright © 2018





-------

Aika's point of view

I have read and re-read all my paper works na isusubmit mamayang hapon.

I wasn't sure about anything na naka attached doon.

''Aika, sure kana ba dyan sa output mo?'' She's Jem, Hindi ko lang siya kinikilalang matalik na kaibigan kasi.. It was more than that. I treat her as my sister. Jem really wants to get stuff done. Kasi kanina pa blanko yung utak ko. Ba't ba ang dami kong iniisip? kainis.
Ilang vitamins na din ang inintake ko araw araw para naman hindi amagin tong brain cells ko pero mukhang pati mga gamot sumuko na sa akin.

''Jem, revise it for me please. Everything's unsure'' tinawanan niya lang ako tsaka hinampas ng libro. Kung kasing talino ko lang talaga si Jem, di ko na pro-problemahin to. I should read more articles or even watch news on television. Nakakadagdag rin daw kasi iyon ng talino. Who knows?

Agad niyang kinuha yung nasa table ko at binasa. She's laughing while hiding her face dun sa folder na hawak niya.

I knew it, I screwed everything! Mabuti na lang andito si Jem para i bash lahat ng school works ko. Naalala ko pa nung gumagawa kami ng thesis at research paper. Imbis na invidual work yun, may guts talaga akong pumunta ng madaling araw sa kanila para to make it easier for me na maintindihan yung napili kong title for research. See how weaked my brain cells are?

Breaking Me Again. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon