Kamusta readers?
Bitin ba?
Haha!
Don't worry may special chapter pa! 😂😂 Wala lang trip ko ipabitin ang story. Well everyone deserves a happy ending. Pasayahin natin si Tsonggo at Tiboy kawawa eh.
-Author na alang kwenta.
*********************************
Jannine's POVBuong gabi di nako lumabas ng kwarto. Nagmukmuk ako mag-isa, maybe I deserve this tanga ba ako? Pagkain na lumapit inayawan ko pa? Tang na, ihinalintulad ko pa sya sa pagkain. Pakshet!
Katok ng katok sila sa pinto kaso di ako sumasagot, hay wala nga ako sa mood. Nagte-text rin sila sakin kaso di ko sila ni re-replyan. Di ba nila gets na kailangan kong mapag-isa ngayong oras? Ang kukulit nilang lahat!
Alam kong nag-aalala sila sakin pero wala namang namatay aa heart broken di ba? Maliban kung magsuicide ako. Not so me.
Tinext ko si Tsonggo kung totoong aalis sya kaso di sya nagre-reply. Tinawagan ko di ri nya sinasagot. Sinasadya nya ba? Chinat ko sya baka mabasa nya kung mag-online sya kaso tang na! Di sya nagre-reply. Nakakainis talaga sya! Gusto nya ba talagang masaktan ako ng sobra? Ito ba yung sinasabi nyang "sana hindi ako magsisisi?" . Anong gusto magsisisi ako sa ginawa ko sa kanya? Di nya ba alam na matagal na kong nagsisi? Kaya nya bang tiisin na nasasaktan ako? Wala talaga syang kwenta! Iyak ako ng iyak sa inis.
Dahil sa kakaiyak at kakamukmuk ko sa kwarto di ko na malayang nakatulog ako.
Next day
Nagising ako. Alam kong sabog yung mukha ko, na mamaga kasi mga mata ko dahil sa kakaiyak kagabi. Alang kwentang buhay to. Paglabasa ko ng kwarto, laging gulat ko ng makita sila Kuya at Papa na nakatulog sa harap ng kwarto ko. Eeh?? Don't tell me na sa kakahintay nila sakin na lumabas nakatulog sila dito. Aaw.. Mabuti nalang mahal ako ng mga lalakeng to.
Biglang gumalaw si Kuya Red at dumilat mga mata nya.
"Jan?" sabi.
"Jannine kamusta?" gulat nyang tanong at tumayo ng mabilis.
Sabay ring napagising yung iba at nagsitayuan. Yeah kompleto kami ngayon dahil nga graduation namin ni Niel kahapon.
"Okay ka lang?" si Kuya Joshua.
"Bakit ba nagkulong ka sa kwarto mo nag-aalala kami. " Kuya Andrew.
"Okay ka na ba?" Kuya Rex.
"Pwede ba Princess sa susunod wag mong i-lock ang kwarto mo. Nag-aalala kaming lahat." si Papa.
Nagbuntong hininga ako.
"Pa ano yung kwenta ng susi kung hindi mo gagamitin?" sagot with a sarcastic voice.
"So ano okay ka na ba talaga?" Kuya Michael.
"Hay naku, yung mukha mo parang binugbug ng isang battalion. Umiyak ka no." si Niel. Grr.. Naiinis talaga ako sa kambal kong to. Asarin pa ko.
Napa-"hala umiyak sya" silang lahat sakin.
Alam mo nyo yun? Yung akala ko andito sila para i comfort ako, kaso ano nangyari inasar pa ako! Mga walang kwenta.
Nag-almusal kami sa coffe shop kompleto kami it means nandito si Mama. Yeah. Nasabi ko na bang okay na sila ni Papa? Well oo okay na sila, sinabi ni Papa noong new year nga talaga sila naging okay. Gosh nagsitulog lang kasi kami ng gabing yun kaya di namin na witness yung nangyari atleast okay na kami. Hay buti pa sila Papa at Mama okay na.
BINABASA MO ANG
Playboy Falls inlove with a Tomboy [COMPLETED]
HumorHighest Rank : #167 in HUMOR #1 in NAKAKATAWA Ano kaya ang mangyayari if magkakagusto ang isang gwapong playboy sa isang tomboy? I think it's disaster.. Hahaha 😂 Ito ay isang kakaibang story tungkol sa isang playboy at is...