PFIWAT : CHAPTER 45

899 24 15
                                    

Janine's POV

Tanghalian na.

Of course, inaayos na namin ang mga gamit namin para bumalik na samin. One day lang naman kami dito sa resort nila Kuya Jun eh, tsaka may mga trabaho pa kasi yung iba kaya balik agad.

Nagtipon tipom uli kami para kumain ng tanghalian.

Pagdating namin sa hapag kainan, naka ready na ang lahat. Wow ha parang VIP lang kami. Haha, super close kasi tong si Kuya Mike at Kuya Jun.

"Tsibog na! " yaya ni Kuya Jun na nakasmile pa.

"May balak ka bang patayin kami sa kakakain? Parang kakatapos lang namin kumain ng almusal" biro ni Kuya Mike.

Natawa naman kaming lahat.

"Yehey food!! " masayang sigaw ng pamangkin kong pasaway na si Bianca sabay pwesto sa upuan.

"Tong batang to puro pagkain di naman tumataba" sabi ni Ate Rebecca habang karga si at umupo sa tabi ni Bianca.

"Kain na kayo. " yaya uli ni Kuya Jun.

Nagsi-upo naman kami sa aming mga upuan.

"Salamat sa accommodation Jun. " si Papa.

"Hahaha! Ano ba wala yun! " Kuya Jun. "Teka nasan si Rex? Wala ata sya. " he wondered.

Hala. Oo nga no? Hindi ko nga nakita mula pa kanina si Kuya Rex, asan kaya yun?

"Kanina ko pa yun di nakita. " sabi ko.

Nagkatinginan lang ang mga kapatid kong lalake. Tapos nagsmile lang pati si Papa. Eh? Anong meron? Napakunot noo nalang ako.

"Haha! Pagod siguro yun! " tawang tawa na sabi ni Niel.

"Ha? Bakit naman?" tanong ko naman. Eh sa wala akong alam eh.

Narinig ko lang tumawa si Kuya Jun.

Nakita kong kausap nya si Kuya Mike.

Tsss.. Edi kayo kayo nalang..

Kumuha nalang ako ng kanin dahil na gugutom ako, hindi kasi ako nakakain ng almusal dahil tulog ako.

Anyway wala naman akong paki kung nasan si Kuya Rex as if namang may nangyaring masama sa kanya. Tss. Sigurado akong good news yun.

"Pero nasan naman si Kuya Eric? " biglang tanong ni Bianca kahit na puno ang bunganga nya ng mga pagakin. At amg dungis na nya kakakian.

Sinaway naman sya ni Kuya Andrew at pinunasan ang mukha.

Kung sa bagay asan ba kasi ang ulol na yun?

"May sarili ring itinerary yung Tsonggong yun. " sagot ko sabay lamon ng pagkain.

"Tsss. Selos ka kamo. " biglang bulong sakin ni Niel na katabi ko.

Bigla naman akong binilaukan at uminom ako ng tubig upang umayos ang pakiramdam ko.

"Anong sabi mo? " tanong ko uli kay Niel.

"Haha wala! " Niel.

Takte lang hiya talaga.

"Kumain nalang tayo, ang mga wala sigurado mamaya andito na yun. " sabi ni Kuya Joshua.

Tss.. Kung sa bagay..

Nasa kalagitnaan kami mg kain ng bigla dumating si Kuya Rex at kasunod si Tsonggo..

Playboy Falls inlove with a Tomboy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon