A/N: This is dedicated to parisseisinlove. My ever favorite writer ng MyungYeon story! :) Pahiram ng characters ah? Mwah mwah tsup tsup!
P.S. I need some advice, Parisse! :)
____________________________________________________________
PrologueLoveless
Meaning: Unloved; Giving or receiving no love;
“Yan yung nakalagay sa dictionary.com, Tanya e.”
“Ayoko niyan, gusto ko yung meaning ng loveless para sa'yo. Hahaha.”
Pinagtitripan na naman nila ako. Pero okay lang naman kasi..Sanay na ako.
Ano nga ba ang loveless para sa'kin?
Walang love life. Tapos! Eh! Very literal naman, parang tinagalog ko lang e.
Boring ang buhay pag-ibig. Aish! Parang ganun din yun eh!
Mga taong palaging feeling Broken-hearted! Kahit hindi naman.Kung ako lang ang tatanungin, yan ang mga magiging sagot ko e.
Pero para sa iba ang loveless masasagot nila ng isa at napakasimpleng salita. Walang iba kundi...
AKO. -_____-
Masama bang maging single? Nasa 10 commandments ba na kapag SINGLE ka...
sa impyerno ka mapupunta at haharangin ka ni San Pedro kapag nagpumilit kang sa langit ka nalang?
Nasa BATAS na rin ba na kapag single ka..
makukulong ka?
Wala pa naman, diba?
Haynako. Mga walang kwentang bagay iniisip ko pa.
Napakaraming bagay sa buhay ang mas dapat pagkaabalahan.
Mga bagay na pwede mong mas ikasaya.Maraming pwedeng magpasaya sa'tin tulad ng..
Pamilya.at
Kaibigan.
Sabi nga nila masaya daw ang mabuhay, bonus points nalang kapag may love life ka.
I've lived 18 years of my life ng walang nagiging boyfriend so ibig sabihin kaya ko pa rin magtiis. Hahahaha.
But honestly...
I fell in love once.
Pero pagkatapos nun... ayoko na. That was so 3 years.
Na-in love lang ako sa kanya, pero siya? BIG NO!
Ni HINDI nga ako kilala nung tao e. Hahaha!
***
There are different kinds of love. Kay God, sa family, sa kaibigan, even sa kaaway, at syempre para sa taong mahal mo. Kaya nga napakarami ring definition ng mga tao sa love eh.
Merong “Love is like a rosary that's full of mysteries.”
Meron ding “Love is blind.”
Meron pa ngang “Love is letting go.”Pero para sa'kin ang love, yan yung simpleng masaya ka lang.
Minsan magmumukha kang tanga, pero okay lang lalo't alam mong dun ka sasaya pero dapat alam mo ring...
..dun ka masasaktan. Happiness and Pain often go together.Kaya ako, masaya na ako kahit na...
I am loveless.
____________________________________________________________A/N: Yaaahh!! Sorry po kung medyo mahaba prologue ko tsaka kung hindi masyadong catchy ang title. Hahaha. Waley po kasi akong maisip e.
This is my 3rd story so sana po suportahan niyo rin gaya ng pagsuporta niyo sa Someday and Definitely Not My Type.Tuloy o hindi? :)
Vote and Comment please?
LOVEYOUALL! ♥
BINABASA MO ANG
I am Loveless ♥
Teen Fiction“Darating naman yung para sa'yo e.. Ang kailangan mo lang gawin ay maghintay.”