A/n: Just wanna say na naging improving ako sa pag-update. Medyo di na kasi ako busy kaya madali na akong naka-update and naging inspirasyon ko ang mga bumabasa, nagvovote at nagkokomento ng story kong ito.
Thank you sa mga sumusuporta sa story kung medyo o.a. Di ko,sasabihing pangit since lahat ng story ay magaganda.
Warning: Maraming wrong grammar at typo. Sorry in advance =)
Special Thanks to @kissmejoan for making the new cover of my story. Thank you :)
Vote kung nagustuhan, comment kung ano ang naging reaksyon. Enjoy! =D
.
°_Chapter 20_°
.
Rebecca's Point of View:
.
Holiday is boring. Ang maganda lang naman sa holiday ay ang hindi paggising ng umaga. Pero the rest, ang boring na. Nagmumukha na akong yaya sa mansion na ito.
.
Pano ba naman, naglilinis na naman ako. Kaasar! Gawain niya ito eh. Kaso sa kagagahan ko ba namang maggawa ng slave for two months, siya pa ang nakabunot nun. Buti nalang at 1 month and 2 weeks na. Malapit ng matapos.
.
Kung bakit pa kasi nauso ang 1 week holiday ng buwan na ito. Tss. Ang galing lang ehh noh? Sarcastic yan.
.
"Tabi." mariin kong sambit sa kanya. Kasi nga, wawalisin ko yung nasa ilalim ng upuan na inuupuan niya. Ayaw niyang gumamit ako ng vacuum cleaner. Asar lang.
.
Itinaas niya lamang ang paa tapos nilagay ito sa arm chair. Tss. Feel like a boss lang ahh.
.
Sa laki ba naman ng mansion na ito ay nakayanan ko pang maglinis.
.
Ilang minuto lang ay umupo ako sa tabi niya para magpahinga dahil sa kakatapos ko lang maglinis.
.
"Nga pala, your mother called me last night. Tinatanong kung okay ka lang ba. Bakit 'di nalang nila direktahin ang pagtatanong nun sayo?" pinahiran ko muna ang pawis ko at napatingala sa kisame ng mansion.
.
Matagal narin pala simula nung mga nangyayari. Hindi ko na kasi sila kinocontact, kinakausap at nakikita. Aaminin ko, naiinis ako sa kanila. Kung bakit bawal. Kung ano ang rason.
.
"Iwan. Ayoko munang makipagkita o nakipag-ugnay sa kanila. Naiinis ako kapag naiisip ko yun."
.
"You dont have---." hindi ko na siya pinatapos ay tumayo ako at tinignan siya.
.
"Bakit pala holiday every month of july? Wala namang okasyon, diba?" pag-iiba ko ng topic. Mahirap na at baka mapagpayuhan na naman ako. Hindi naman sa ayaw ko, pero ayoko munang makonsensya at tuluyan na akong umiyak sa harapan ng mga magulang ko.
.
I heard him sighed, alam ko namang mapipilitan siyang sumagot sa tanong ko since hindi pa siya nakapayo na naman sa akin, "Sa tagal mo na sa academy ay di mo parin alam. Sa buwan ng hulyo kasi namatay ang gumawa ng academy. Si Luciana Burgh."
.
"Ahhh, ganun ba? Hindi kasi ako mahilig sa history kaya kahit kailan ay hindi ko nalaman yan." ngumiti ako sa kanya as a sign of... uhm... thank you? New learning nga kasi.
BINABASA MO ANG
Marrying my Teacher [COMPLETE/UNEDITED]
Roman d'amourAll Rights Reserved, 2014. Story Started: April 9, 2014 Story Finished: June 1, 2016 Unedited!!!! [Anong magiging reaksyon mo kung ikakasal sa Teacher mo?] Nasa NewBurgh's League academy nag-aaral si Rebecca and she's taking business ad. At sa hindi...