AUTHOR'S NOTE: Maraming typos at wrong grammar. Not edited. Sorry.
°_Chapter 39_°
.
Rebecca's Point of View:
.
Hindi ko na makayanan ang nangyayari. Kasi siya, umiiyak tapos ako hindi. Parang naging baliktad ang mundo. Pero kahit ganun, nasasaktan ako na makita siyang ganyan.
.
Parang gusto kong ako nalang ang masaktan kesa siya. Oo, ganun ko siya kamahal.
.
Gusto kong palagi siyang masaya kahit hindi na ang pangit minsan ng ugali niya. Kaya kong tiisiin lahat ng sakit huwag lang siya. Kasi nakakapanibagong makita siyang ganyan.
.
"Bakit ka ba umiiyak?" maangmaangan kong tanong kahit alam ko naman ang rason. Paano nalang kung assumera lang pala ako.
.
He smiled kahit hindi nakatingin sa akin. Matagal tagal rin bago siya sumagot.
.
"I just can't imagine losing you by my side." sabi niya.
.
Nagkasalubong ang kilay ko sa sagot niya. May namumuo naring mga luha sa mata ko. "Why are saying this kind of thing to me?"
.
Hindi ko na makayanan. Puno na ako ng pagtataka. Naguguluhan na ako. Hindi ko alam kung bakit ganito nalang bigla yung pakikitungo niya sa akin.
.
"I'm just being real and honest." iyan na naman yung pagiging matipid niya. Simple lang naman ang sagot niya pero yung tipong andun na ang lahat ng sagot sa gusto mong itanong.
.
Pero may isa pang bumabagabag sa akin and I can't wait to ask him. "What am I to you, sir?"
.
He faced me with his very soft aura na kahit kailan hindi ko pa nakita noon. By that look, parang masasabi kong nagiging komportable na ako sa kanya.
.
"You're my wife and I'm yours." and by that, parang sumabog na ang puso ko sa kakatibok sa kilig.
.
_________
"Hindi ba niya alam?" tanong ni Jane. Kasalukuyan kaming kumakain ng snacks.
.
Nagkibit-balikat lang ako sabay subo ng ice cream. Oo, ice cream ang snack ko. Sadyang mahilig lang talaga akong kumain nito lalo na't strawberry flavor.
.
"Hindi ka man lang ba malulungkot na wala siya sa birthday mo bukas?" tanong na naman niya. I stopped from eating and pouted.
.
Ito naman kasing babaeng 'to. Pinapalungkot ba naman ako. Kaarawan ko bukas. Magdadalawangpong taon na ako. At bad news, hindi alam ni Sir na birthday ko bukas tapos may seminar pa siya kaya aalis siya bukas. Ang swerte ko talaga. SARCASTICALLY.
.
Sinubo ko lahat ng natira na ice cream at tumayo. Napataas naman ang kilay ng kasama ko at tumayo nalang din.
BINABASA MO ANG
Marrying my Teacher [COMPLETE/UNEDITED]
RomanceAll Rights Reserved, 2014. Story Started: April 9, 2014 Story Finished: June 1, 2016 Unedited!!!! [Anong magiging reaksyon mo kung ikakasal sa Teacher mo?] Nasa NewBurgh's League academy nag-aaral si Rebecca and she's taking business ad. At sa hindi...