°_Chapter 11_°

10.2K 275 50
                                    

°_11_°

[A/N: Vote kung nagustuhan ang update, comment kung ano ang naging reaksyon. Enjoy!]

Rebecca's Pov:

Nagtatago parin ako sa c.r. sa baba. Narinig ko kasing sinigaw ni Sir ang maganda kung name. Baka nakita na nya gift ko.

If I know, nagustuhan niya yung barbie na binigay ko. Yun yung pinakamahal na barbie sa mall ehh. Tapos dalmatian type ang gown. Oh di ba, bonggA!

Nararamdaman kong parating na si Sir sa gawi ko, narinig ko kasi yung footsteps niya na pababa galing sa taas.

Binuksan ko nang kaunti yung pintuan nang C.R. para silipin kung nasan na siya.

O.O

And to my surprise, nagluluto siya. Di ba niya ako hahanapin tapos sisigawan? Hmmm, I think natoto na siya. Kapag pinatulan pa niya ako ulit makakatanggap na naman siya nang barbie galing sa'kin. Yung pinakamalaki!

Huminga lang ako nang malalim at dahan dahang binuksan ang pinto. I just act naturally, like nothing happens.

"Papakainin mo na naman ba ako nang sunog?" sabi ko sa kanya na nakapamewang with matching taas nang isang kilay.

"Sinabi ko bang papakainin kita?" kalma niyang sabi. So di siya galit sakin?

"Hindi. May binili ka bang junk foods? Or some fruits?"

"Wala."

"Ano?!?!"

"Bingi ka ba?" kalma parin niyang sabi habang nakatuon ang atensyon niya sa niluto niya. Hmmmm! Ang bango!

"Kung bingi ako edi hindi sana kita sinasagot."

"Marami ka pa kasing tanong. Bobo ka na nga, bingi ka pa. Ano ka ba talaga? Seasonings? All in one?" I just bited my lower lips para pigilang sumigaw.

"Maganda naman." yan na lang ang nasabi ko. Wala na akong maisip. Jeez!

"Talaga? San banda?" the hell?!?!

"Lahat, from head to foot. Like capital D-U-H-H, ba't ba tinatanong ang obvious?" proud kong sabi.

"Di kasi obvious. Sa tingin mo ba, magtatanong ako kung alam ko na?"

"Sinasabi mo bang pangit ako?!"

" Wala akong sinabi. Baka ngayon mo lang narealize ang tunay mong mukha."

"Ughhh! Ayaw ko nang makipag-argue sayo noh. Baka papangit pa ako dahil sayo. Sarap mong sapakin." and I flipped my hair.

Nakita kung hinain na niya ang niluto niya. Ba't hindi sunog? parang masarap? Kumuha na siya nang plato at kumuha na sa luto niya.

"May plano ka bang mamigay?" wala sa sarili kong sabi.

"Wala. Akin lang to'. Kunti lang niluto ko kaya akin lang lahat yan. Kung gusto mo, magluto ka nang sa iyo."

"No thanks, busog pa ako."

"Good to know."Akala ko pa naman kukumbinsihin niya akong kumain. Pa hard to get pa sana ako ehh. Huhuhu =3= gutom na talaga ako.

"No its not. Pahingi nalang please. Im hungry naman talaga ehh.

Exchange gift nalang tayo. Tutal binigyan naman kita nang magandang barbie so bigyan mo nalang ako ng food. Deal?" sabay abot ko sa kamay ko. As a sign of the deal.

Marrying my Teacher [COMPLETE/UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon