Chapter 9

709 13 4
                                    


CHAPTER 9

Trisha's P.O.V

Hindi ko namalayang nagtext sa akin si Grion na nagkaemergency sa family nila kaya hindi niya ako mahahatid.

Naglalakad ako ng mabilis para maiwasan si Ranz. Naiinis ako sakaniya. Nagsinungaling siya sakin! Sinungaling!

"Trisha!" Sigaw niya mula sa likod ko.

Naglalakad ako pero hanggang saan sinusundan ako ni Ranz. Ano siya stalker? I know his secret now. His not a fucking gay. Psh!

"Trisha... Wait!" Sigaw niya ngunit mas naglakad ako papalapit.

"Who are you?" Walang emosyong sambit ko.

"Fuck it Trisha!" Hila niya at hinalikan ang labi ko.

How could he stole my second kiss again!? Mas gusto ko pang makuha ito ni Grion kesa sa hinayupak na nagpapanggap na baklang ito!

Sinampal ko siya. He's not shock. Napabuntong hininga lang siya.

"Let go of me." Sabi ko sabay wiksi ng kamay niya.

Kinuha niya ulit ang kamay ko at humarap naman ako sakaniya. How many times do I have to tell him na I hate him?

"Ano!? Hindi na kita kaibigan pa! Akala ko pa naman kaibigan kita! Bakit hindi nagmana sayo ang parents mo? Sinungaling k--" Hindi ko na natuloy ang sinasabi ko ng hinalikan niya ako. Smack lang.

"Oo nagsinungaling ako at ayaw nakitang maging kaibigan.... Kasi gusto kitang maging girlfriend." Kindat niya atsaka umalis. Watdapaker!?

Nakatulala ako sa kawalan. What does he mean? Is he toying me?

Nang makauwi ako pumunta ako sa kwarto ni Dale. I can hear sounds in his room.

Nang buksan ko ay nakita kong nakapatong si Dale sa isang hindi pamilyar na babae ng nakahubad. The fuck what is he doing!?

Napasigaw ako sa gulat at madaling ibinagsak ang pintuan. Shocks! Hindi ko alam pati dito sa bahay may mga cassanova. My pure eyes. Nakailang tingin na kayo ng ganoong sitwasyon. Kawawa naman kayo.

"Ate..." Pasok ni Dale sa kwarto ko. Tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Please don't tell Dad and Mom. Wala lang talaga akong magawa and wala namang tao sa bahay kung hindi ako lang." Sabi niya.

Pinagsusuntok ko siya. Kahit mawala pa yang six pack abs niya wala akong pake. Dahil sa kaniya ang mga mata kong inosente nawala ang pagkavirgin! Huhuhu!

"Wrong timing niyo naman gawin iyong bagay na iyon! Naku kahit kapatid kita mapapatay kita! Akala ko naman napakatalino at nerd ka lang yun pala may dark secret ka! Naglilihim ka na kay ate mo ha?" Sabi ko at natawa naman siya ng mahina.

"Problem?" Tanong niya at akmang sasandal ako sa kaniya pero umilag kaagad dahil puro lagkit lang ng babae niya at siya yung masasandalan ko. Kadiri!

"Don't know lil bro. Ikaw? Kailan ka pa natutong dumugdug?" Tanong ko at namula naman siya.

"Broken ate. Change the topic please." Saad niya at natawa ako.

"Fine! Hindi pala bakla si Ranz." Sabi ko. Ang alam ko kasi close na close sila ni Ranz kaya alam niya.

Hindi naman ito nabigla at ngumiti lang. "Kuya Ranz really made it. Did he? Sabi ko naman kasi sayo he likes you and you like him. Buti hindi pa kayo sa banging stage." Sabi niya at binatukan ko naman siya. Gago ito anong stage na iyon!? Atsaka anong gusto ko si Ranz at gusto niya ako!?

"Itong mokong na ito! Gusto mo ng sapok?" Inis na tanong ko at napahagikgik siya.

Natahimik naman kaming dalawa. Kaming tatlo close talaga kami niyan pero pagdating sa asaran talo ako kaniDale at Jeiza kasi kampihan sila.

"I caught him doing it with another girl." Sabi ko at napatingin naman siya sakin.

"It's o-okay ate. Don't cry.." Natatarantang saad niya at nagtaka naman ako. Pinunasan ko naman ang mukha ko at nakaramdam ako ng mga luha. Bakit may luha--

"He likes you. I promise." Sabi ni Dale at hinalikan ang noo ko. Sweet lil bro. Pero hindi ko maintindihan kung bakit may luha sa mukha ko. Please don't like him Trisha. You like Grion right?

My Gay Crush Is A Secret Cassanova (Abuico Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon