Chapter 43

374 10 0
                                    


CHAPTER 43

Trisha's P.O.V

"Need a friend-- I mean a person to help you out?" Tanong ni Grion at napangiti lang ako ng pilit.

Nasa bahay na ako ngayon. Bukas ay orrientation namin sa magaganap na graduation niyan.

I let out a sigh. Bakit niloko ako ng mga Quevera? Bakit lagi ako ang kailangang saktan nila?

"Grion can I ask something?" Tanong ko.

"What is it?"

"B-Bakit ako ang sinaktan niyong lahat? Bakit ako na nananahimik lang sa gilid ang pinaglaruan niyo--"

"Maybe some of our cousins.. Yes they are. Pero kami ni Ranz. Habang tumatagal minamahal ka. Hindi ka mahirap mahalin, Trisha. You're such a perfect woman for us. Trisha.... You deserve to be happy." Sabi niya.

"How can I be happy if I'm broken? How can I smile but deep inside I'm crying. Hindi ako kagaya ninyo na magaling magtago ng feelings. Ako kasi tignan mo lang ang mata ko makikita na ang totoong nararamdaman ko. Hindi ako marunong sa ganoong bagay Grion." Sabi ko at bigla akong nakaramdam ng mga luha sa mukha ko.

"Damn Trisha. Saying those words in my fucking face really hurts me a lot. Mahal na mahal kita Trisha but hindi ko ipagpipilitan ang sarili ko sayo dahil maaaring parehas tayong masaktan. I hate seeing you like this, Trisha." Malamlam na sabi nito at napayakap ako sa kaniya.

"M-Mahal mo ba talaga ako?" Tanong ko.

"I really do. Hindi na kita niloloko gaya ng dati. Kami ni kuya Qian ay nagseselos kay Ranz. Ako kasi ay lampa noon at si Qian ay anak sa kabit ng papa niya. Si Ranz ay laging pinupuri ni Great Grandpa. Si Ranz ang laging ipinagkukumpara samin ng mga magulang namin. We really hate Tito Janz children. Kaya lagi sila ang inaasar, kinakawawa ng aming mga pinsa because they always are the best in the eyes of their own parents. Kahit si Mom ay ipinagkukumpara kami ni Ranz samantalang ang kapatid kong si Ambler ay kay Jia."

"One day... Nalaman ko nalang na plano kang ligawan ni Ranz. Dahil sa inggit ay gusto kong malamangan siya, masaktan siya kahit kaunti. And then, I court you. I lose din naman eh. You loved him as a man but you loved me as a friend. Kaso nalaman kong mahal kita noong binusted ako ni Claisy. Haha... Funny right?" Nagkaroon ako ng awa para kay Grion. I hate some parents na ikinukumpara ang kanilang anak sa iba. Bakit hindi nalang nila ampunin yung mas better sa kanilang sariling anak. Kami nila Dale at Jeiza hindi ginagawa samin ni Mom at Dad iyon. They are contented to us and they love us very much.

"Grion... Please don't love me so much than yourself. Tignan mo ako? Minahal ko ng lubos ang pinsan mo pero tignan mo sa huli--"

"I can't unloved you Trisha. Mahirap. Just let me love you." Sabi niya.

Hinawakan ko ang pisnge niya atsaka ngumiti ngmalungkot.

"Trisha... Ngayon wala ng poot sa puso ko. Ranz and I are okay now because of you. Mahal na mahal ka ni Ranz, Trisha. I've seen it." Sabi niya at ako naman speechless.

Nagpaalam na siya at tumango ako. Kahit na kaunti napagaan niya ang pakiramdam ko. Super.

Pumasok ako at nakita ko namang nagbabangayan si Jeiza at Dale sa sala at nagpps4

"Kuya ang daya mo!! Still really a cheater!"

"Aba shut your mouth, Jei-Jei! Pikon kalang! Be sport."

"KUYA!"

"Hohohoho!"

"Ate Trisha? Anong nangyari sa damit mo? Bakit namumula yang mata mo? May sore eyes ka ba?" Tanong ni Jeiza at sinapok ko naman siya.

"Napuyat yan kaka'sex' aray! Sorry na ate!" Bugbog na sabi ni Dale at natawa.

Bigla silang naging seryoso ng makita ang namumulakong risk.

"Mom!" Tawag ni Jeiza.

"W-Who did these, ate? Si kuya Ranz ba?" Sabi ni Dale at napaiyak ako sa balikat niya. How dare my little bro to say his fucking name.

"Bakit umiiyak ang ate niyo!? What happened?" Sabi ni Mom.

"I think a guy wants to rape her--"

"D-Don't sue any people." Humarap ako kay Mom at Jeiza.

"But Ate! Look at you!" Inis na saad ni Dale.

"Mas masahol pa ang ginawa ni Ranz sa ginawa ni Qian sakin." Sabi ko at umakyat ng kwarto.

Kahit na sabihin ni Grion na mahal talaga ako ni Ranz... Nasaktan pa rin ako. I just hate Ranz very much! Oo mahal niya ako pero that doesn't mean na mapapatawad ko siya agad. Give yourself sometime alone, Trisha. Take your time to love yourself first.

My Gay Crush Is A Secret Cassanova (Abuico Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon