CHAPTER 36Trisha's P.O.V
"Claisy please stop..." Sabi ni Grion.
Biglang napaluhod at napiyak yung Claisy. Ay kaloka para siyang tutang nawawala.
"Well... Okay. I'll stop. Kay Ranz nalang ako." Ngiting demonyo ang ibinigay ni Claisy kay Grion at agad naman nitong hinawakan ang pulso nito. Anak putang Claisy toh baka gusto niyang mapunta sa bermuda triangle!?
"Don't you dare steal him from her. They are happy now. Nagiging kagaya ka na ni Qian kaya nawala na ang pagmamahal ko sayo." Sabi ni Grion.
"Oh really? Happy? Sure ka? I can steal what's mine. And Ranz is mine from the start. Hindi mo din ba gusto yung suggestion ko? Magiging iyo si Trisha! Maaaring mapunta sayo ang main company niyo." Nanggagalaiting saad ni Claisy. Aba! Bakit ako!?
"Claisy! I'm letting Trisha go because I love him! Sabagay hindi mo naman mahal si Ranz--"
"I love him until now Grion. I want to be with him forever." Napakagat labi ako sa sinabi niya. Kakaumpisa palang namin may sapaw na? I will never let that.
"And kung ganoon bakit lumhod ka sa harap ko at nagmamakaawang mahalin ka ulit?" Natatawang saad ni Grion.
"Bakit? Nagseselos ka?" Tanong ni Claisy.
"What If I tell Trisha?" Ngiting saad ni Claisy at nagdilim ang paningin ni Grion at mas hinigpita ang hawak sa kaniya.
"Bakit? What is it Claisy?" Tanong ko kay Claisy at nanlaki naman ang mga mata ni Grion.
"Itong si Grion mo kasi ay inagaw mo sakin! Itong si Grion ay pinaglalaruan ka lang at niligawan ka lang para malamangan si Ranz sa pagpapaibig sayo but he's a jerk dahil nainlove siya sa gaya mo--"
"FUCK IT CLAISY STOP!" Sigaw ni Grion.
"Trisha..." Lapit ni Grion at hinawakan ang pulso ko.
"B-Bitawan mo ako." Sabi ko. Akala ko noon kahit na nililigawan niya ako ay minahal niya ako o nagustuhan. Buti nalang hindi ko siya sinagot.
"Wow! What a cool scene!" Nanggagalaiting saad ni Claisy.
"Trisha! What the fuck!" Biglang sinuntok ni Ranz si Grion at binalik naman ni Grion ng suntok kay Ranz.
"Stop! I said stop! What the hell!!!" Sigaw ko sa kanila.
"Ano ba kayo! I hate you all! I hate you! Lalo na ka Grion. I like you back pero buti nalang talaga hindi ikaw ang sinagot ko." Sabi ko at umalis doon.
Kahit na ganoon ang naging tingin sakin ni Grion ay nagkaroon din naman ako ng feelings para sa kaniya. I like Grion as a man should I say I love him as a friend till now kaso mas minahal ko lang talaga ang gagong si Ranz. Kung si Ranz ang nagpapanggap gaya ni Grion baka hindi ko kayanin. Baka maging tanga ako.
"Trisha... Baby." Sabi sakin ni Ranz at niyakap ako.
Buti hindi siya nagseselos sa inasta ko. I know Ranz na parang bulkan na kung magselos ay kala mo sasabog. But now I don't know.
"Mahal mo ako hindi ba Ranz? Mahal mo ako ngayon hindi ba Ranz?" Tanong ko at iniangat niya ang baba ko.
"Of course I love you baby. I will never let you cry again. Ayoko munang pairalin ang selos ko para sayo baby. Trisha remember that I love you no matter what." Sabi ni Ranz at hinalikan ako ng matamis.
His lips move really soft and careful. His respecting my feelings but changing it in to positive ones.
Ikinawit ko ang braso ko sa leeg niya at inilagay niya ang kamay niya sa bewang ko.
"I'm sorry... Kung hindi dahil sakin hindi magiging puno ng pagseselos ang puso ni Grion. He will not make you sad like this because of me. He will not do thi--"
"Dapat sa kaniya ka magsorry or should I say sayo. Walang pumilit sa kaniya na maging puno ng ganid ang puso niya but I heard his explanation that he loved me Ranz. I'm sorry to say that." Sabi ko at nagpout lang si Ranz at mabilis ko namang hinalikan. I've never been this better in my life. I'm really afraid to lose you, Ranz.
BINABASA MO ANG
My Gay Crush Is A Secret Cassanova (Abuico Series 2)
RomanceMy Gay Crush Is A Secret Cassanova. Trisha's P.O.V Masyado akong naguluhan nang makita kong may kahalikang babae si Ranz ang kaibigan kong bakla. Parehas naming crush si Tabtab pero crush ko din siya. Kahit bakla ang lakas ng sex appeal noh! Ang gwa...