Chapter 34

540 6 0
                                    


CHAPTER 34

Trisha's P.O.V

"Qian! Still manage to play with girls huh?" Tanong ni Brin at natawa naman si Qian.

May aura siyang bad boy. Maypagkapogi siya pero mas pogi at maskulado si Ranz.

"Ohh... So this is your girl loser boy?" Sabi ni Qian at natawa naman ang mahpipinsan.

"Please stop that kind of joke, Kuya. Mas matanda ka pa sa amin pero mas kinukunsinte m--"
"Shut up Henz. You're such a killjoy." Sabi ni Qian sa bagong kakarating na kapatid.

"Baby... We can go home--"

"Shh... Sanay na ako Trisha. I'm just going to manage it." Sabi ni Ranz at napabuntong hininga nalang ako.

"Oh! Look at Jia! Isn't she's beautiful guys!?" Pangaasar ni Iva kay Jia.

I never thought na may kakawawa kay Jia. All boys respect Jia in our campus. Tapos nawawala yung respeto kapag yung pinsan nila? Hindi ko inakalang ganito ang nangyayari.

"How about... Breaking Trojan's heart hindi ba masaya?" Sabi ni Rain at nagapir naman sila ni Iva.

Ang kapatid ko ba ang tinutukiy niya? Siya ba yung 'hon' na nasa phone ni Dale? Siya ba yung dahilan kung bakit broken hearted ang kapatid ko?

Biglang napakuyom ang mga kamao ko. Ano bang mga pinagsasabi ng mga pinsan niya?

Mukhang nakita ni Ranz ang pagkuyom ng kamao ko. Napalunok ito. Alam niya kung paano ako magalit.

"A-Ate Iva... Ate R-Rain please stop asking those ques--"

"Why Jia? You're guilty? Bakit minahal mo ano? Gaga! Such a pain in ass ang ganyan girl! Kahit na gawin mo ang ganoong bagay hindi kami titigil na sumira sa inyo hahaha!" Tawa ni Crina at natawa naman ang iba sa mga pinsan nito.

What the fuck are they saying? Anong mga katarantaduhang panlalait ang ginagawa ng mga pinsan niya? Bakit nakipagbreak si Jia kay Dale? Aren't they love each other?!

"How about you Jeo? Balita ko maayos ang studies mo? How about getting into a gang!? You know?" Sabi ni Jeff kay Jeo na ngayon ay nakayuko.

Hindi ko kaya yung mga naririnig ko sa bunganga nila.

"Please just for today be a cousin to us--"

"Bakit? Pinsan naman ang turing namin sa inyong magkakapatid? We are just joking! Ano ba kayo?" Sabi ni Brin at tumawa lahat sila.

Well, if they are joking masama ang mga biro nila.

"How about the one and only tagapagmana ng main company? Ranzell James alyas 'Gay' Quevera." Sabi ni Qian.

I hate them all. Curse them.

"Stop it Kuya Qian." Sabi ni Jia.

"Come on! Para kayong mga bully shits!" Sabi ni Henz at natawa naman ang lahat.

"Come on brother! Stop this immature things. Kadugo natin ang mga anak ni Tito Janz." Tiim bagang na bawal ni Eric. Bakit mas matanda pa ang mga nakakabatang kapatid nito kesa sa kaniya.

"Little bros. Alam niyo naman na nagjojoke lang kami. You know malapit na niyang mapasakamay ang main company." Sabi ni Qian at napailing lang si Ranz.

Sa kumpanya kasi ng pamilya ng family ni Tito Janz ay marami itong mga buildings at mga department. Dahil nakipagasawa si Tito Janz kay Tita Ria which malago din ang kumpanya ay narapatang si Tito Janz ang maging CEO ng main company ng mga Quevera. Ang mga kapatid kasi ni Tito Janz ay nakapag asawa ng mga ibang professional na trabaho lamang maaaring dentista, doctor, teachers, engineer at kung ano ano pa. Kaya ang mga namana nila ay mga sangay lamang ng kumpanya.

"Baka naman inggit ka lang." Deretsong sabi ko at natawa naman si Qian.

"Well... Isa palang matapang na babae ang nabingwit mo para paglaruan, Ranz. What a interesting girl." Sabi ni Qian at tinignan ako ng malagkit. Eww! Kahit pogi siya hindi ko siya papatulan.

"Hey! Claisy! Kasama mo pala ang dalawa pa naming pinsan!" Masayang wika ni Jency.

"Grion and Ambler! Kailangan ko pa ba kayong batiin hahaha!" Tawa ni Jeff at napatingin naman ako kay Grion. M-Magpinsan sila!? Kailan pa!?

My Gay Crush Is A Secret Cassanova (Abuico Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon