Behind the Pain

822 14 0
                                    


Nagpunta kami ni Trisha sa Obgyne ni Claisy. Sinusundan namin ang kilos nila Claisy at Qian. Sana hindi ako ang ama ng dinadala niya dahil ang gusto ko si Trisha.

"R-Ranz... P-Paano kung ikaw ang tatay ng anak ni Claisy.... Hindi ko na alam ang gagawin ko." Sabi niya at hinawakan ko ang kamay niya.

"There's a probability, baby. Just for now, just a probability." Sabi ko at makikita naman ang kaba sa mukha niya.

Ayokong nasasaktan siya ng ganito. Hindi ko aakalaing willing siyang maging kabit kung sakaling ikakasal kami ni Claisy.

Suddenly, I just knowing myself that visiting Trisha everyday. Mahal ko siya eh. Mahal na mahal.

Kahit masamang magkaroon ng iba. Kahit masama ang namamangka sa dalawang ilog ay ginagawa ko pa rin.

Dahil lang naman kami ikakasal ni Claisy ay dahil sa buntis siya sa akin. Hindi ako magagalit sa kaniya kung ako ang pinagbintangan na tatay ng anak niya kasi alam ko kasalanan ko din. Kasalanan ko na baka dahil sa nangyari sa amin noon ay buntis siya.

Hindi ko pa mahal si Trisha noong may nagawa kami ni Claisy. I'm in love with Claisy that moment we made it. At gaya niya nakiapid ako. I'm just her affair. Pero now I'm having an affair.

"Don't be nervous, baby. Relax. Malay mo may laman na din pala yang tiyan mo tapos ako ang ama." Sabi ko at pinalo lang niya ako at natawa lang ako.

"Nakakabwiset ka tensyonada ako dito tapos pagtitripan mo ako!?" Sabi niya at hinampas pa ako.

Nang makarating na kami ay hindi ko maiwasang magisip. Paano kung ako nga ang ama? Paano na si Trisha. Alam kong pumayag siyang makiapid dahil wala pang proweba na akin ang baby at kumpyansa siyang hindi akin iyon.

"Ako na lang ang bababa, baby. Dito ka lang. Baka mabigla si Claisy kung kasama ka." Sabi ko at tumango siya.

Hinalikan ko ang labi niya at bumaba na ng kotse. I'm savouring her lips with just a smack. Baka ito na ang huli.

Nakita ko sa entrance si Qian at napatiim bagang ako ng makita ko siya.

"Bakit nandito ka?" Tanong niya at napabutong hininga ako.

"What happened to my baby?" Tanong ko at natawa siya.

"What baby? You mean 'anak namin' ni Claisy?" Tanong ni Qian at napatigil ako.

A-Ano daw? Anak nila ni Qian?

"Okay. Siguro nagkamali ng bintang sayo si Claisy pero sa akin umapprove ang dna at ako ang sinasabing ama." Sabi ni Qian at ngumiti.

"Can I talk to you two?" Tanong ko at nagtaka naman siyang tumango at pumasok.

"R-Ranz..." Bungad ni Claisy. May dugo akong nakita sa kaniyang damit. Dinugo ba siya?

"Ranz I'm sorry... Ikaw ang sinisi ko na maging ama ng bata. Natakot lang ako na baka hind ako panagutan ni Qian kung sa kaniya ko sisisihin. Baka hi--"

"Mapapatawad kita. But help me in one thing." Sabi ko at tumango si Claisy.

"What is it?" Tanong ni Qian.

"Be my fake bride in the eye of Trisha. I want her to surprise na akin ang bata. Mageexpect siya na matutuloy ang kasal. Bibihisan siya at mabibigla siya na siya na ang bride. Please cooperate with me." Sabi ko at nagkatitigan si Claisy at Qian.

"Deal." Sabay na sabi nila at ngumiti ako.

Nang sabihin ko sa kaniya na ako ang tunay na ama ay umiyak siya na nasasaktan. Damn. I badly want to comfort her pero gusto ko ang matupad ang pangarap niya noong bata pa kami. An unexpected wedding.

Namanhikan ako sa mga magulang ni Trisha at binalaan naman ako na bilisan ang preperation dahil ayaw na nilang nasasaktan si Trisha. I also even invited our friend and her co workers, ang family niya at family ko. Now ang kulang na lang ay siya.

Napangiti ako ng tagumpay ang plano ko. Wow... I really surprise her. And she really surprise me when she said 'I do'.
---

"So... Iyon palang g*go ka! Pinaiyak mo ako for how many days tapos fake lang pala ang lahat na tarantad* ka!" Sabi niya at natawa naman ako matapos kong ikwento ang plano ko noon.

"O sige mag divorce muna tayo tapos papakasalan ulit kita--"

"Bwiset ka huwag na tayo sa honey moon!" Bwiset na sabi niya at natawa akong nilalambing siya.

"I love you." Sabi ko at humarap siya sakin.

"I love you-hin mo yang mukha mo." Sabi niya at humagalpak ako ng tawa. Haaay.... Baka wala akong score nito.

My Gay Crush Is A Secret Cassanova (Abuico Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon