Chapter 7

747 21 2
                                    


CHAPTER 7

Trisha's P.O.V

"Ate!!!!" Sigaw ng maliit na bulilit ng aming pamilya.

Binuksan niya ang pinto ng kwarto ko. Mangiistorbo na naman ito. Inaantok pa ako eh..

"Ate Trish.... Can you give me your phone?" Tanong niya. Baka ihack niya na naman ang phone ko. Nakailang paayos at bili ng phone na ako dahil sa paghahack niya. Saan kaya nila nakukuha ang mga katalinuhan nila. Grabe lang ha?

"Wala naman akong ginawa sayo Jei ah? Hindi naman kita ginalit hindi ba?" Saad ko at nakapikit parin at nakahiga.

"Promise. Wala talaga." Sabi niya.

"I'll give you my phone but go out of my room. Wala ka bang pasok?"

Narinig ko nalang agad ang pagbukas sara ng pinto. Mga abnormal kong kapatid.

"Ate!!! Baba na! May naghahanap sayo. Kuya Grion daw!" Sigaw ni Jeiza at nagmulat naman ako ng mata. Ohhh shit!

Napamulat ako ng mata at dali daling nagbihis. I forgot na siya ang susundo sa akin.

Bumaba na ako papunta sa sala para kumain. Hindi ako kagaya ng mga ibang babae na jeta dahil I am born beautiful. Nagjijim kaya kami ni Dale at ng mga barkada ko.

"Good morning beautiful." Saad ni Grion habang nakangiti. Namula naman ang pisnge ko.

"Hey... Good M-Morning too." Saad ko habang iniiwasan ang kaniyang magagandang mata na nakayitig sakin. I'm avoiding our eye contact.

"Umm... Excuse me kuya... Grion tama ba? But my ate is not beautiful. Mas maganda pa po ako kay ate.." Sabi niya kay Grion at hinampas hampas ko siya. Sinisira ang love life ko. Eh.

"Hahaha... You two are gorgeous." Sabi niya at napatawa si Jeiza. Anak ng--

"Hahaha! Si ate pretty lang yan ako gorgeous. Sige bye ate here's your phone love you!" Sigaw niya at tumakbo. Alam niyakasing magkakaroon ng gera. Kahit na grade 9 student ang bunso namin isip bata parin. Wonder ko lang sa campus ang tahimik at hindi mo mapagkakamalang kapatid namin. He's like Dale na may pa nerd effect pa. Pag untugin ko kaya yung mga ulo nila. Sinisira ang lahi namin.

"Let's go?" Sambit niya at nakangiting tumango ako. I am done for all morningpractices pwede ko ng makasama si crush sa sasakyan. Hihihi!

"Young lady." Saad ni Daddy sa likod. Ugh! Why all pf a sudden kapag kinikilig na ako may panggulo.

"Call me if he raped you." Seryosong saad niya atsaka napatawa. May saltik ang tatay ko.

"He was just joking. I won't do that. I respect you." Saad niya at ngumiti kaya nakita ang pagkagandang dimple niya. Omayghash!

Feeling ko kahit hindi naman ako pinagkakaguluhan ng mga boys ang haba nang hair ko. But the truth is maikli lang talaga ang buhok ko. Hanggang shoulder lang. But I'm so beautiful in it.

"I trust you." Sambit ko at napatigil siya at namula ang tenga.

"R-Really?" Saad niya.

"Yep of course. Mukhang inosente oh haha! And why are your ears reddish?" Tanong ko at mas namula ito at agad na itinago.

"Wala lang nainitan lang." Saad niya at natawa ako. Am I really hot? Charot!

"Hoy! Anong ginagawa mo ulit duto with Trish?" Isang galit na tono ang sumalubong sa akin. What the hell!? Si Ranz?!

"Ah... You must be the friend guy of her? My name is Grion--" Pagaanyaya ng shake hands ni Grion at sabay hinila naman ako ni Ranz. Naalala ko nga pala lagi kaming sabay na pumasok. Hindi ko siya nainform na kasama ko si Grion. Wait-- Selos ba siya kay sakin? Sabi ko naman kasi sa kaniya akin na siya eh. Char!

"She's with me..." Saad ni Grion sa naiinip na tono. What's with them?

"Oh really?? But I'm her owner kaya she's. With. Me." Diin ni Ranz at mukhang tumitindi ang tensyon. Teka? Sakaniya daw ako? Say what!?

My Gay Crush Is A Secret Cassanova (Abuico Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon