CHAPTER 24
Trisha's P.O.V
Napalunok ako sa mga sinabi niya. What does he mean?
Inilapit niya ang mukha niya sa mukha ko at tuluyan akong pumikit. Wala man lang akong nararamdamang mainit na labi sa labi ko.
Nagmulat ako ng mata at nakita kong nakangiti aiya. Oh damn! He tricked me!
"Hahaha! You really want a kiss do you? Psh. Tara na hinahanap na tayo doon sa backstage." Sabi niya at hinawakan ang kamay ko tiyaka niya ako hinila.
Dammit! Anong nangyayari? Really!? Ranz is being so extra!? Dati lang malambot siya gumalaw I mean he is a mermaid. Tapos noon nahuli ko siyang may kajugjugang babae. Pagkatapos kami na yung gumagawa tapos malalaman ko nalang na nanliligaw siya pagkatapos ito!? Yung bigla biglang walang ginagawang milagro sakin? Astig na ba dapat itawag ko?
"Trisha! Aysus akala ko nawala ka na! Malapit ngmagstart dahil nandiyan na ang mga estudyante at ang mga bisita. You know dapat you all really good okay? Naku pepektusan ko talaga kayo kapag may nagkamali!" Sabi ni Coach at natawa kami.
"Water? Baka need mo lang?" Offer ni Ranz at saka ako nginitian at agad ding umalis.
Gosh mas nakakabahalang kinakabahan ako kay Ranz kesa sa performance namin dahil last na ito. Baka mamaya nabati siya ng dwende? Naku! Papasalamatan ko non!
"Uy ang sweet naman ni Fafa Ranz sayo Trisha. Ang tagal ko ng nahahalata eh." Tanong ni Coach Shin. Ito talagang si coach nangengealam ng may buhay.
Ininom ko nalang yung tubig na binigay niya. Wala naman sigrong gayuma ito ano? Or droga na pwedeng uminit yung katawan ko tapos maadvantage niya-- narinig ko lang yan kani Mom at Dad! Minsan kasi nabobobo sila na hindi nila alam na matalino ako kaya kung ano ano minsan yung naririnig ko sa kanila. Sabi nila dahil daw sa droga na ininom dati ni Mom at naadvantage ni Dad-- doon daw nawala ang bataan. Nakakadiri nga eh.
"Siguro sa kaniya galing yung kiss mark mo diyan ano?" Naibuga ko naman yung iniinom ko sa sinabi ni Coach.
"So totoo nga? Matanong nga--" Pinigilan ko kaagad si Coach Shin. Si Coach Shin kasi hindi nakapagtapos ng pagaaral yan kaya nagturo ng sayaw sa amin. Matalino siya at dalawang edad lang ang pagitan namin. Kaso tinuturing namin siyang coach.
"Si Shin kung ano anong iniisip." Sabi ko at napapeace sign lang siya. Kapag walang Coach ang tinatawag namin sa kaniya alam niyang kailangan niyang lumugar. Hahaha!
Umalis na siya sa tabi ko dahil may aasikasuhin pa siya. Ito na nagstart na ang program at kailangan na naming magready.
Tumabi sakin si Ranz. Tinignan ko siya pero mukhang seryoso ito. Teka nasaan na yung pilyo at mapangasar na Ranz?
"Ranzell okay ka lang?" Tanong ko at pilit namang ngumiti ito. Anong problema niya?
"Let's Welcome! The dancers of our university!" Sigaw nung emcee at lumabas kami.
Nagsimula na kaming sumayaw ng magkaroon ng tugtog.
Hindi ko alam na masyadong focus ako ay mas nagiging makabagbagdamdamin ang pagsasayaw namin ni Ranz.
Nakikita ko ang mga emotion sa mga mata niya. Mga nakakatunaw na titig at nakakagulong aura.
Ngayon ko lang nararamdaman ang pagkagusto niya sakin. Masuyo, walang halong biro at walang halong pagiging pilyo.
Nakita ko ngayon ang pagkagulo ng emosyon niya. Halong pagkalito, pagmamahal at galit. Wow? Paano niya nagagawa iyon?
Nang matapos ang kanta ay nagpalakpakan ang mga tao at sumisigaw ng 'More more' aysus! Ang ganda siguro ng performance namin. Kasi tignan mo humihirit pa hahaha!
"Wow what a show! Grabe ang mga dancer natin ngayon mga collages!" Sigaw ng Emcee at nakikita ko naman sa aking mga mata ang ngiti ni Tito at Lolo. I know they are smilling because ang ganda ng sayaw namin. Pero noong unang nagpractice kami masyadong mahalay para sakin pero ngayon.... Masyadong romantic.
"Ano hirit pa--"
Biglang tumakbo at inagaw ni Ranz ang mic sa emcee at may sinabi roon.
"The girl that I've been waiting for is the girl who I've dance with. I like you very much, Trisha Daen Abuico."
BINABASA MO ANG
My Gay Crush Is A Secret Cassanova (Abuico Series 2)
RomanceMy Gay Crush Is A Secret Cassanova. Trisha's P.O.V Masyado akong naguluhan nang makita kong may kahalikang babae si Ranz ang kaibigan kong bakla. Parehas naming crush si Tabtab pero crush ko din siya. Kahit bakla ang lakas ng sex appeal noh! Ang gwa...