CHAPTER 18Trisha's P.O.V
Practice lang kami ng practice. Bukas na kasi iyon eh. Pero dahil magagaling kami pinauwi na agad kami ni coach at bukas kami pupunta doon ng maaga para mag ayos ayos din.
"Iuuwi na kita, baby." Sabi ni Ranz at inirapan ko naman siya. Fuck him... I super hate him! Super!
"Sa tingin mo ayos na ang lahat Ranz. I won't forgive you anymore. Hindi na tayo gaya ng dati na aasarin mo ako at babarahin kita. Hindi na gaya ng dati na inaagaw mo lahat ng crush ko. Hindi gaya ng dati na pagandahan tayo sa make up-- Hinding hindi mo na mababalik lahat ng pinagsamahan natin." Malamig na sabi ko.
Nasasaktan ako dahil yung dating best bud ko nawala na. Haay.. I miss the gay and young Ranz.
Mukhang napikon na ito sa mga pinagsasabi ko at hinalikan ako ng mariin. Tinulak ko siya at sinampal. Bigla namang nakita ko talaga ang side niyang lalaking seryoso.
"Fuck it Trisha! Oo hindi na natin maibabalik iyon! Hindi na maibabalik ang dating samahan natin. Hindi mo na ako maibabalik sapagiging bakla ko dahil ikaw din naman ang umayos sa baluktot na ako. Trisha I like you hindi mo ba naiintindihan! Gusto kong maging akin ka! Gusto kong maging sayo lang ako! Gusto kong ganoon lang. Gagawa tayo ng panibago at bibitawan ang dati." Sabi niya.
Napatameme lang ako. H-He really likes me? The heck?!
Natawa naman ako. May ibang tumitingin sa malakas na pagtawa ko
"Are you kidding me. You fuck a lot of girls here tapos sasabihin mong gusto mo ako? You're joking right, don't you?" Sabi ko at pinupunasan ang luha ko kakatawa.
"I said I like you." Matigas na sambit niya at sumeryoso ako. I don't think so.
"And I like her too." Sabi ng isang pamilyar na boses at hinila ako papalapit sa kaniya. Si Grion.
"Bro... She's mine first. Back off." Sabi ni Ranz at kinuha ang kamay ko at hinihila papalapit sa kaniya. Hindi naman nila alam siguro na may nasasaktan ano?
"She's mine in the end." Sabi ni Grion.
"Tarantado bakit ba laging mainit ang dugo mo sakin." Sabi ni Ranz habang mas humigpit naman ang kamay ni Grion sakin.
"Because you hurt her as a friend. Mahal ko siya kaya pinoprotektahan ko siya sa mga gagong katulad mo." Sabi ni Grion.
"PWEDE BANG TAMA NA!? STOP THIS NONSENSE!" Sigaw ko at wala na akong pake kung marinig ng iba or ano pa man.
"Gago kasi yan eh." Bulong ni Grion at inimbahan ni Ranz ng suntok si Grion.
Gumanti si Grion at nagsuntukan ang dalawa. "ANO BA HINDI BA KAYO TITIGIL!?" Sigaw ko at bigla naman silang tumigil.
May pasa sa bandang kanang pisnge si Grion habang si Ranz naman dumudugo ang labi.
"Ugh! Grion sayo na ako sasabay." Sabi ko at umakyat sa sasakyan ni Grion at nakita ko namang mas lalong sumama ang mukha ni Ranz at ngiting wagi naman si Grion.
"Masakit ano?" Sabi ko at pinakapress ang bugbog niya sa pisnge. Mag away ba naman? Buti nalang walang nagsumbong.
"Kiss mo para mawala." Sabi niya at mas pinakadiin ko pa. Napalakas naman ang aray niya. Kalalaking tao yan napala sa pakikipag away ano?
"Masakit iyon honey ah!" Maktol ni Grion na parang bata. Bakit parang napakachildish niya.
"Pakiss kiss ka pang nalalaman kung ako yung mambugbog sayo. Alam mo namang may tililing si Ranz pinatulan mo pa! Kayo talagang mga gwapo hibdi maintindihan." Sabi ko.
"Ako lang ang gwapo hindi si Ranz." Sabi niya at natawa naman ako.
Nang makauwi kami ay agad nang nagdrive pauwi si Grion. May business orrientation daw siya sa pamilya niya na business man din.
"Kuya Ranz! Give me my fucking phone or else I'll tell ate--"
"What will you tell me, Dale?" Tanong ko at nakita ko namang hawak hawak ni Ranz ang phone ni Dale habang si Dale parang natataeng tinignan ako. What is it?
BINABASA MO ANG
My Gay Crush Is A Secret Cassanova (Abuico Series 2)
RomanceMy Gay Crush Is A Secret Cassanova. Trisha's P.O.V Masyado akong naguluhan nang makita kong may kahalikang babae si Ranz ang kaibigan kong bakla. Parehas naming crush si Tabtab pero crush ko din siya. Kahit bakla ang lakas ng sex appeal noh! Ang gwa...