CHAPTER 31Trisha's P.O.V
"A-Anong sabi mo?" Nagulat na tanong ni Ranz.
"I realized that I love you too. Mahal din kita--" Bigla niya akong hinalikan. Isang matamis at mapagmahal na halik.
His lips can express how he loves me. I can feel it with my own lips and also our hearts.
Hindi dahil sinabi ni Mom ang totoong nakikita niya sakin. Hindi dahil sa tawag ng laman. Mahal ko siya dahil iyon ang binubulong ng aking puso.
Itinigil niya ang halik at ngumiti ng matamis at ipinagdugtong ang aming mga noo.
"Hindi mo alam kung gaano ako kasaya, Trisha. Hindi mo alam kung gaano mo ako pinasaya." Sabi ni Ranz at hinawakan ko ang magkabilang pisnge niya.
"Ranz.... Hindi mahihigitan ng saya mo ang bilis ng tibok ng puso ko. Ranz.. Please take care of me." Sabi ko at napatango siya.
"Of course I will, baby..." Nakangiting saad niya at natawa naman ako. Inayos muna namin ang aming mga sarili.
"Baby..." Sabi niya at hinawakan ang kamay ko. Pinipigilan ata niya akong pumunta sa first class ko.
Napataas kilay ako? Anong gusto niyang gawin dito?
"Oh?" Tanong ko.
"Sinasagot mo na ako?" Tanong niya at naging slow naman ako ng slight.
Sinagot ko na ba siya? Mahal ko naman siya dba? Hindi ba mabilis yung ganito? Trisha oo at hindi lang nama dba?
Napakagat labi ako. "Actually.... H-Hindi ko pa alam." Sabi ko at hinila niya ako papalapit atsaka ipinagdugtong ang aming mga labi.
Ako ang unang gumalaw at napangiti naman ito. Hinawakan ko ang pisnge niya dahil parang pinuputol niya ang halikan namin.
Bigla siyang huminto at habang ako ay nakapikit pa rin at ninanamnam ang aming halikan.
"So... Tell me baby.... Who's your boyfriend?" Tanong niya at nakaramdam naman ako ng yakap mula sa aking likod.
Napasinghap ako ng halikan niya ang ulo ko. Nikikilig ako hihihi!
"You are." Sabi ko at pakiramdam ko lihim siyang napangiti.
Hinarap niya ako sa kaniya at hinawi ang buhok na nakatakip sa mukha ko. Shocks makikita niya ang pamumula ng pisnge ko. Aysus!
"I love you, baby." Nakanhiting sabi niya at inangat ang baba ko.
Lihim akong napangiti. I never felt this kind of love. Grabe pala nakakakilig. Sila Mom at Dad kasi dahil sa sobrang sweet nakakasuya. Eh kami kaya?
"Kailangan ko pa bang sabihin, Ranz?" Tanong ko at sumimangot siya.
Napabuntong hininga ako. "Osige na nga... I love you, Ranz." Sabi ko at niyakap siya.
"May iba ka bang mahal bukod sakin, 'baby'?" Sabi niya at napaubo ako.
Ano bang ipinaglalaban niya!? Ano bang gusto niyang sabihin ko!? Ay parang alam ko na.
"I love you, baby." Sabi ko at napangiti siya.
"Ayan. Akala ko may mahal ka ng iba." Sabi niya at natawa ako. Napakapabebe ng boyfriend ko-- Waaaah! Bf talaga as in bf!? Hindi naman sa pagyayabang pero ang pogi ng boyfriend ko tapos kayo wala wahahahaha!
"May klase pa ako baby." Sabi ko at mas lumawak ang ngiti niya.
"Okay! Got it baby. Nga pala may mga dinner kaming magpipinsan I want you to meet them again. Hindi bilang girl bestfriend kundi girlfriend." Sabi niya at napangiti ako.
Nauna akong lumabas at bago iyon I gave him a peck in his lips at nagpaalam na. Ang gaan ng loob ko dahil alam ko na ngayon ang nararamdaman ko.
Masaya akong naglalakad nang biglang may humila sa pulso ko sa hallway. Si Grion?
"I saw you and him." Sabi niya at namutla ako.
N-Nakita niya ba yung 'ano' thing? Nakakahiya! At the same time nakakaiyak dahil kung ganoon nasasaktan siya.
"Trisha tell me the truth... Mahal mo na din ba ako?" Sabi niya at makikita mo ang sakit sa mga mata niya. Ayoko ng ganito.
"G-Grion... I'm s-so sorry... You are the only perfect man I know. You deserve more than me. You deserve the love that you gave more than me." Sabi ko at pinunasan ang mga luha niya.
"Fuck it basted ulit ako. Kaso Trisha mas tinamaan ako sayo. Tangina ano bang deperensya sakin?" Nalulungkot at nagagalit na sabi niya.
"W-walang mali sayo, Tab... Maybe I'm not deserving enough for you. Mahal kita Grion pero bilang isang kaibigan lamang ang naibigay ko sayo. Please understand." Sabi ko at pinunasan niya ang sariling luha at tumahimik.
"I-I respect y-your decision. But please careful. Kapag sinaktan ka niya kukunin kita. Trisha... Understand me if I can't let you go easily. You are the woman I wanted to be with me when I grow older. Let me move on then, Trisha." Walang emosyong sambit niya at naglakad papalayo.
Kahit gusto kong ikaw ang piliin ko Grion ay hindi ko magawa. Ang puso ko kasi ang nagdidikta hindi ang isip. Pasensya na.
BINABASA MO ANG
My Gay Crush Is A Secret Cassanova (Abuico Series 2)
RomansaMy Gay Crush Is A Secret Cassanova. Trisha's P.O.V Masyado akong naguluhan nang makita kong may kahalikang babae si Ranz ang kaibigan kong bakla. Parehas naming crush si Tabtab pero crush ko din siya. Kahit bakla ang lakas ng sex appeal noh! Ang gwa...