Chương 62

6.9K 330 89
                                    


Chương 62

Quần Yêu Dạ Yến của Long Thành tổ chức vào hai tám tháng chạp. Năm nay không có ba mươi tết cho nên ngày này chính là ngày cuối cùng trước lễ trừ tịch.

Triệu Vân Lan nhận được thiệp mời của Yêu tộc từ sáng sớm, là một con chim sẻ đưa đến trước cửa sổ phòng y.

Văn phòng của y được người làm vệ sinh quét dọn sáng sủa sạch sẽ, một bên là cửa sổ hướng đón sáng sát đất cực lớn, kéo bức rèm ra, ánh sáng đằng đông chói chang ùa vào. Điều hòa để nhiệt độ ôn hòa để người bên trong có thể mặc sơmi, góc phòng trồng thêm hai chậu thủy quan âm tươi tốt xanh biếc, ngoài cửa còn có một bể cá cảnh nuôi mấy con cá rồng bạc tung ta tung tăng.

Trên loa đang phát một khúc nhạc cổ cầm réo rắt, trong văn phòng rộng rãi, mỗi người tự làm việc của riêng mình. Thẩm Nguy tưới nước cho cây cối xong thì lấy một quyển sách cổ ra xem, tạm thời đảm nhận chức trách trợ lý của Triệu Vân Lan. Y nhờ hắn mài cho một nghiên chu sa, lấy ra một tá giấy vẽ bùa chưa dùng đến, nhắm mắt nằm bò ra bàn mà tô tô vẽ vẽ. Lúc đầu thường xuyên phải bỏ đi, sau đó quen tay dần, hơn nữa càng ngày càng thả lỏng tâm bình khí tĩnh. Cuối cùng, bùa trừ tà và bùa bình an xếp hàng loạt bên cạnh bàn của y.

Cách từ xa đã có thể cảm giác được sức mạnh ấm áp mà sung mãn trên những lá bùa. Bình thường y không kiên nhẫn nhất là mấy việc này, nhưng không biết vì sao khi ở bên cạnh Thẩm Nguy y sẽ bất giác chịu ảnh hưởng của hắn, cõi lòng bình lặng hơn nhiều lắm.

Khi Chúc Hồng gõ cửa đi vào thì thấy được dáng vẻ không phiền nhiễu nhau mà lại hòa hợp đến tận cùng này. Cô dừng bước chân chần chừ trước cửa một hồi lâu, cảm giác bản thân là kẻ dư thừa, thật chẳng có ý tứ gì cả.

Cô âm thầm cắn môi, lãnh đạm thản nhiên gật đầu với Thẩm Nguy, sau đó nói với Triệu Vân Lan: "Tôi muốn đi ra ngoài một chuyến, có lương thưởng cuối năm rồi, phải thay Uông Chủy đến ngân hàng."

Quỷ nghèo Triệu Vân Lan vừa nghe thấy câu này thì đã có tinh thần hẳn lên. Y nhanh chóng gật đầu lia lịa: "Ừ ừ, đi đi đi đi nhá."

Chúc Hồng lại lấy từ túi tài liệu ra một tờ giấy: "Còn có, đây là dự toán chi tiêu cho cơm tất niên của cục chúng ta, ngoài thực phẩm ra thì còn có một ít đồ dùng cúng tế phải mua trước, tôi đọc cho anh, nếu không có vấn đề gì thì anh kí tên để tôi xuống tài vụ lấy tiền."

Chúc Hồng đọc từng mục từng mục, Triệu Vân Lan ngồi đó nghe, hai người mau chóng kiểm tra xong. Triệu Vân Lan ấn theo vị trí ngón tay cô mà kí tên, Chúc Hồng nói xong công việc mới liếc mắt nhìn Thẩm Nguy, ấp a ấp úng hỏi: "Năm nay...... năm nay anh có trực đêm cùng bọn tôi không?"

Triệu Vân Lan không thèm ngẩng đầu lên: "Có, chứ không thì biết đi đâu?"

Chúc Hồng vừa mới lộ ra thần sắc vui mừng thì ngay sau đó đã nghe thấy Triệu Vân Lan bổ sung thêm một câu: "Không chỉ có tôi, tôi còn mang theo người nhà nữa, bà xã nhỉ?"

Không biết là do cả ngày cả đêm bị y nhàn cư vi bất thiện trêu chọc thành quen hay là do có mặt Chúc Hồng ở đây, Thẩm Nguy không có phản ứng quá lớn mà chỉ nhẹ nhàng cười, còn thấp giọng trách cứ một câu y như lạt mềm buộc chặt, "Ngươi đi chết đi."

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ