Chương 98

4.5K 230 47
                                    


Chương 98

Trong điện thoại của Quách Trường Thành có tin nhắn cuối cùng mà Sở Thứ Chi gửi cho cậu, dặn cậu bất luận có chuyện gì cũng tuyệt đối không được đi tới khu biệt thự, càng phải ngăn cản người ngoài tiếp cận nơi đó.

Chờ khi Quách Trường Thành muốn hỏi hắn một chút xem phải làm thế nào để đạt được mục đích công việc "Ngăn cản người khác tiếp cận" nghe qua miêu tả đơn giản như lừa người này, cùng với nhân tiện báo luôn chuyện Chúc Hồng bỏ đi thì cậu phát hiện hắn đã không còn trong khu vực phục vụ nữa rồi.

Quách Trường Thành chợt có loại cảm giác cô độc bất lực như thể người trên thế gian đều biến mất chỉ còn lại có mỗi một mình, cậu đỗ xe ở ven đường không biết bao lâu mới tự cổ vũ mình đi tới thị trấn gần nhất, vào thẳng đội công an địa phương.

Cách thật xa đã thấy cửa đồn bị một đoàn người vây quanh, chen chúc cửa vào chật như nêm cối. Quách Trường Thành bóp còi một hồi, hoàn toàn không có ai để ý đến cậu. Cậu vừa muốn mở cửa xe thì thấy một bà cụ đầu tóc bạc phơ bị người ta dìu ra từ cửa chính, tựa hồ là đi đứng không được vững vàng, trái phải có hai người nâng, đằng sau còn thêm một cô gái mặc cảnh phục đưa tay đỡ, thế mà không biết là vấp phải cái gì, vẫn lảo đảo dựa vào xe của Quách Trường Thành.

Quách Trường Thành cuống quít xuống xe, người thân bên cạnh bà lão, người qua đường cùng với cảnh sát chạy ra ba chân bốn cẳng một hồi, vừa lôi vừa kéo nâng bà dậy.

Bà cụ lại đột nhiên không coi ai vào đâu nữa mà khóc ầm lên.

Tất cả mọi người xung quanh trở nên hỗn loạn, Quách Trường Thành nghe thấy có người tức giận nhỏ giọng nói: "Thật không hiểu cảnh sát thời buổi này đang làm cái gì nữa, cái này không quản cái kia không quản, chả giải quyết được gì, đất nước nuôi họ làm cái gì không biết nữa?"

Một người khác khẽ bảo: "Đúng vậy, nhìn xem bà cụ kia rõ là đáng thương, có mỗi đứa con trai, mẹ góa con côi nương tựa nhau mà sống, vạn nhất có chuyện gì xảy ra, tôi thấy bà cụ cũng chẳng sống nổi."

Bà lão bị nói trúng chỗ đau lòng, lại càng khóc lóc thảm thiết.

Cô bé cảnh viên vẫn đi phía sau thoạt nhìn không hơn kém Quách Trường Thành bao nhiêu, đều là mấy nhóc con vừa tốt nghiệp ra trường, thấy tất cả đều nhìn mình, cô nhất thời xấu hổ không biết làm thế nào cho phải, đỏ bừng cả mặt mà ngập ngừng nói: "Chúng tôi cũng có quy định, phải vượt qua bốn mươi tám giờ mới có thể......"

Tiếng nói của cô nhanh chóng bị những tiếng la ó bao phủ.

"Bốn tám cái gì mà bốn tám, quy định là chết, người mới là sống! Bây giờ người còn sống, qua hai ngày lỡ may chết rồi thì sao? Thực sự có chuyện gì thì cũng xong hết cả rồi, xương cốt cũng lạnh rồi các người vẫn không thèm quan tâm sao? Này cô kia chính cô nói xem, các người có khác gì phường cướp của giết người không?"

Cô bé cảnh viên vừa nghe cũng hiểu là người ta nói có đạo lý, nhưng mà lực lượng có hạn, quy định chính là quy định, cô thấy có đạo lý lại không thể làm trái quy định, vừa sốt ruột khì khóe mắt đã đỏ lên, nước mắt đảo vòng quanh sắp khóc đến nơi rồi.

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ