Chương 38

6.1K 363 50
                                    


Chương 38

Triệu Vân Lan cau mày nhìn cô:"Cô không có bệnh đấy chứ?"

Uông Chủy không trả lời, mắt nhìn chằm chằm mặt đất, khi cô nhìn về một hướng như vậy thoạt trông giống như là đang ngẩn người. Qua một hồi lâu cô mới nhẹ nhàng nói:"Khi đó tôi còn nhỏ, còn chưa đến mười bảy tuổi mà, không biết cái gì cả, vừa đơn thuần vừa ngu ngốc, mở mắt chỉ nhìn thấy việc xảy ra trước mắt, trong đầu u tối cũng chỉ nghĩ đến một con đường mà thôi. Tôi và Tang Tán là thanh mai trúc mã, cho dù thân phận có khác biệt nhưng cũng không cho hắn là người ngoài, cha tôi muốn giết hắn...tôi đương nhiên, đương nhiên là không chịu.''

"Cô che giấu cho hắn y như nữ sinh trung học giấu thư tình không cho bố mẹ xem ấy." Triệu Vân Lan không chút khách khí nói.

Gương mặt Uông Chủy thoáng qua một nụ cười nhẹ nhàng:"Đại khái là như vậy đi. Kỳ thật khi đó tôi rất oán trách cha mình, cảm thấy ông làm như vậy là không đúng, tôi cũng hổ thẹn lây, ông...ông ấy là tộc trưởng của chúng tôi, là người cha vĩ đại của tôi, sao lại có thể làm ra hành động vô sỉ như thế được chứ?"

Triệu Vân Lan không lên tiếng, vẻ mặt vẫn thối hoắc như cũ nhưng ánh mắt nhìn cô đã hiền hòa đi một cách khó nhận ra. Qua thật lâu sau mới nghe thấy Uông Chủy nhẹ nhàng thở dài: "Trên thế gian, rốt cuộc có nơi nào mà tất cả mọi người đều tự do, đều bình đẳng không?"

Không ai trả lời cô, qua hồi lâu, Triệu Vân Lan mới đột nhiên lên tiếng:"Có."

Uông Chủy và Trảm Hồn Sứ đều quay phắt qua nhìn y, dưới môi Triệu Vân Lan còn dính một chút vết máu đỏ sẫm, sắc mặt tái nhợt dị thường lại càng nổi bật trên nền áo sơmi tối màu. Người đàn ông này cả người tiều tụy, chỉ có một đôi mắt sáng đến kinh người, ánh mắt y vẫn sáng trong như vậy, tưởng chừng trên thế giới không gì che mờ nổi.

Triệu Vân Lan dừng một lát, chậm rãi nói:"Đứng trước cái chết."

Khuôn mặt của Trảm Hồn Sứ vẫn như đỉnh Vân Sơn phủ mây mù, không ai có thể nhìn thấu. Nghe đến đó, kẻ ấy nhịn không được mà hỏi lên:"Vậy không phải là dù có ở đâu cũng không có nửa phần hi vọng sao? Người phàm đau khổ giãy dụa một đời lại mong cầu cái gì? Lời này của Lệnh chủ quá lạnh lùng rồi."

"Mọi người đều như nhau cả thôi." Triệu Vân Lan lẳng lặng nâng mắt,"Cái gì là công bằng, cái gì là bình đẳng? Trên thế gian này, phàm là một người có cảm giác công bằng, thì cảm giác đó nhất định được xây dựng nên trên cái trụ cột là sự bất bình đẳng của những người khác. Khi người ta sống không nổi thì bình đẳng là được ăn no mặc ấm như người khác; khi ăn no mặc ấm rồi thì bình đẳng là sống có tôn nghiêm như ai kia; khi mà ngay cả tôn nghiêm cũng có luôn thì lại nhàn rỗi đến mục ruỗng, thấy chính mình tài trí hơn người, làm thế nào thì làm cũng phải có nhiều hơn người khác cái gì đó mới cam tâm, không đến lúc nhìn thấy quan tài thì làm sao mà kết thúc được? Cuối cùng là có bình đẳng hay không, không phải đều là tự biết tự nói thôi sao?"

Trảm Hồn Sứ á khẩu không biết nói sao, một lát sau mới cúi đầu nở nụ cười:"Ngụy biện."

Triệu Vân Lan lập tức cười khẽ một tiếng, không để ý lời này, lại hỏi:"Tang Tán tạo phản thành công, giết cha cô, mài phẳng tên tuổi trên tế đài, từ đó về sau tộc Hãn Cát không hề có nô lệ, sau đó thì thế nào?"

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ