Unang Kabanata

673 11 2
                                    

Makapag-apply na nga!Masyado na akong naghihirap hindi na yata ako kumakain ng anim na beses sa isang araw.Tsk!Pero wag kayo,slim pa din ang lola niyo.

Sabi sa horoscope dun sa nakita kong diyaryo sa C.R ay suswertehin daw ako sa trabaho ngayon ee.Yes!Guide me Lord.

"Bye,Hanna.Apply na ako."sabi ko sa housemate kong pinsan ko din,unfortunately.Hahaha

"Ingat ka,pero kung ako sayo wag na.Sayang lang yang pamasahe mo.Haha!"paalam niya habang nagpapa-wawater color ng kuko,joke.XD

"Tse!!"sabay alis ako.

Naglakad na ako papunta sa plaza para makasakay na ng jeep at makarating sa papasukan kong Santiez Company.

Sa totoo lang hindi lang trabaho ang hanap ko doon e,GWAPO daw kasi yung heredero nun!xD.Sayang nga lang di ko alam pangalan di ko tuloy ma-search sa FB!Tsk!Malas.

Sa plaza..

Nakatayo na ako dito sa waiting shed,tapos parang nangangati ilong ko,teka nga makamot ko muna by the help of my index finger nangulangot ako pero di ko makuha yung kulangot(sorry for the term) pero syempre di ko pinahalata.XD

Tapos napatingin ako sa taas,and diba pag nababahing ka tapos pag tumingin ka sa taas lalo kang mababahing?Ayon eto na,bumubwelo na,eto na..

"A-"
"A-"
"Achooooo!/Miss wait--F*ck!"nagulat ako pagmulat ko (dahil nga nabahing ako) may gwapo,naka-pang office suit pero parang kasing edad ko lang din.Mga 19 yr.old din.

"Sorry!"sabi ko pag tingin ko sa nanggagalaiting gwapong mukha nung lalaki.

"Are you sh*t?Di mo ba nakikita?Papasok ako.And you made my suit like a tissue,look at this(sabay turo dun sa kulangot kong hindi makuha kanina).F*ck!Go to hell."sabi nung lalaki.

"Aba,pasensya kung nandiyan ka sa harap ko na alam mo namang napapa-achoo na!Sorry hah,mister!Anong bang akala mo?Gwapo ka sa suot mo?Wow,kung ganon,STOP DREAMING mister!Kung papasok ka sa trabaho mo,ngayon pa lang sinasabi ko na,you're fired.Wag ka ng pumunta pa sa trabaho mo,pag pumunta ka doon sigurado ako mukha mo pa lang,aakalain ng holdaper.Letche ka di ko tuloy na-enjoy pagbahing ko!"sabi ko sa kanya with pang-inis at sarcastic face.

"Alam mo miss ok ka na sana e kaya lang Yung bunganga mo miss,nakakahiya parang paputok na goodbye Philippines sa sobrang lakas, tapos the way ng pagsasalita mo?Parang galing sa bargain and higit sa lahat(sabay tingin sa dibdib ko)malaki pa yata yung bola ng jack stone."sarcastic at pang-iinis niya ring sabi.

"Wow,hah!Ako pa?(sabay turo sa sarili ko)e ikaw mukha ka ngang BADING,BADING PO ITONG LALAKING 'TO!"sigaw ko sa mga tao sa plaza,na sa tingin ko ay gulat na gulat din sa sinabi ko,di sila makapaniwala na sa gwapo ng lalaking 'to ay sinabihan kong bakla.Aba its not my fault na ganun siya kung magsalita.Makati pa sa bunganga ko.Linteek!Baka malasin ako sa papasukan kong trabaho aa.

"Ayy,sis.Kaagaw pala natin sa mga boys ee.Sayang gwapo pa naman."panghihinayang nung babae.

"Oo nga,sis.Tsk!Bihira na lang talaga yung gwapo na totoong lalaki."sabay alis na sila na parang nawalan na ng couple sa mundo.

"Dumarami na lahi natin,sama ka na gogora na kami,atey."sabay lapit nung bading kay... ewan ko.Basta tawagin na lang natin siyang ML stands for Madaldal na Lalaki!

"Sh*t,gays.Huwag niyo nga akong lapitan."sabay taboy sa mga gays.

"Arte.Tse,gora na nga tayo 'te.Tse"at sumibat na ang gays.

Tinanggal na rin ng mga tao sa plaza ang tingin sa aming dalawa.Sayang akala ko magiging PEYMUS n ako.Tsk!

"Finally.F*ck t'was a nightmare waiting."then pumasok na siya sa humintong black na sports car.

Achooo!(Will Revise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon