(A/N:Just now,GELIGED!Im reading L.A,Nabasa niyo na ba 'to? Kase ako ngayon ko pa lang babasahin!KFine,walang nagtatanong,Shane.)
Kaagad niyang pinaandar ang kotse.Hindi ko alam kung saan kami pupunta,napatingin ako kay Patrick na napaka-hot!Bagay sa summer,napaka-init!XD!You're a lucky person,Joriza!HAHA
"Oyy!San ba tayo pupunta?"baka kasi mapanis ang laway ko pag hindi ako magsasalita.Maging badbreath pa ako!YUCK!
"Just shut up,okay?-__-"tss.Bipolar matss!Parang kanina lang,kinikilig-kilig pa.HAHAHA
"Ayaw ko nga!Maging badbreath pa ako."sabay ismid ko.
"Bakit hindi ba?"he said while smirking.
Parang umusok na lang yung mga butas sa ilong ko at nag-fist na lang yung kamay ko dahil hindi ko na alam kung ano ang i-rereact ko sa 'boyfriend' ko!Naks nemen,boyfriend.
Maya-maya lang ay huminto na ang kotse sa isang,wow!Just wow!A mansion,palace?Grabe,royal family yata yung may-ari ng bahay na'to.Nagkikita pa kaya yung nakatira dito pag nasa bahay sila?Hayy,pag nagka-bahay kami gusto ko yung tipong sa may kama may kusina,CR,bathroom at dining area ng konti lang ang lilinisin.Oyy,Joriza wala pa kayong isang araw magsing-irog,BAHAY agad?
"Kanino bahay 'to?Tsaka bahay ba 'to o mall o kaya naman baka hotel?"
Pinitik niya lang yung noo ko.
"Bahay nila yan."shungaks talaga,NILA daw.Ang dami kayang NILA!!And I need a specific answer.
"Nila..??"
"Namin."
"Ano ba talaga?"
"Bahay namin.Kaya 'nila' di man ako madalas diyan e.Kahapon lang yata tsaka pag may kailangan ako."
"Sayang naman bahay niyo,sino nakatira diyan?"
"Caretaker,maids and their family.Tapos ngayon,si mama."
"Wow!Swerte naman nun.Pwedeng mag-apply?Mahal ng rent namin e."
"Inaano mo ba yung pera?Nagpapayaman ka ba?"
"Kinda."
"Tara na nga."hinawakan niya na ako sa kamay at agad naman siyang pinagbuksan ng gate ng guard kahit hindi pa siya kumakatok sa gate.
Lumakad na kami ng mga dalawang minuto at nakapasok na kami sa bahay nila na mala-hotel.
"Oy!Wag mo akong iiwan dito a."sabi ko sabay link ng braso ko sa braso niya.
"Kahit wala dito,di kita iiwan."okay!Kinilig ako *^o^*
"Pssh -__- ."syempre kunwari hindi ako nikilig.
\(^_^)/
"You're not good in acting.Actress wannabe."
"Kase.IKAW!Di mo sinasabi kung babanat ka."sabay tulak ko ng mahina sa kanya.
"And you hindi mo sinabing.....mamahalin kita."he said in as serious face.
"E?A-ano ba kukunin mo dito?"bakit ba kasi ang benta ng banat mo sa akin Santiez??!!
"B-basta."utal din siya?Yaan na nga!! ~_~
"Hiiiiii there!!!^u^"nagulat naman kami kay Diane na basta-basta na lang sumulpot sa pinakahuling baitang ng hagdan.
"There she is AGAIN!"sabi na lang ni Patrick sabay hissed.
"Ano nanaman wala ka nanamang malinis na br---"di natuloy ni Diane yung sasabihin niya dahil agad siyang pinuntahan ni Patrick at tinakpan ang bibig.
*Diane's POV*
"Don't you dare."may pagbabantang bulong sa akin ni Kuya.
Inialis ko yung kamay niya sa bibig ko.Di na kaya ako makahinga!
"Ikaw kasi!Ang tamad mong maglaba,may pasolo-solo ka pa e!Di ka man lang marunong mag-igib ng tubig.E pano kaya kung walang tubig sa shower at sa mga faucet?Tsk.My bro,my oh my."bulong ko sa kanya tapos napahawak pa ako sa noo.
"Oy!Ano ba pinag-uusapan niyo?Share naman diyan."ahehe!Nandito nga pala si Joriza. Sasabihin ko na lang sa kanya pag kukunin na ni kuya yung pakay niya.Tutal sa laundry room pa naman niya kukunin yun.
"Iwan muna kita dito hah,baby?WAG KANG MADALDAL."at pinisil niya pa ako sa pisngi ng pagka-sakit sakit.Hmfft!
"Okay kuya!Yung floral talaga fav mo noh?"nag-smirk na lang ako.
"Shut up,Diane.Baka akala niyan ano sinasabi mo.Ipaliwanag mo na lang sa kanya HUH!Bye."napatingin naman ako kay Joriza na gulong-gulo habang nakataas ang isang kilay.
"Okie dokie!"umakyat na siya sa isa pang floor.
Hinintay ko muna siyang mawala sa paningin ko tsaka ako pumunta sa kinaroroonan ni Joriza,nakaupo na siya at halatang hinihintay ang aking....
…
…
…
REVELATION.
"Oyy!Ano ba yun?"agad na usisa ni Joriza.
Agad akong umupo sa kinauupuan niya at agad siyang inakbayan.
"You want to know why is he here?"bulong ko sa kanya.Tumango lang siya as a reply.
"Kasi......"
"Oh?Wag ng pa-suspense."
"Eggzoited lang?Kasi..."
After 5 seconds...
Hahaha!Pina-pasuspense ko lang.Baka kasi di ako makahinga sa kakatawa pag sinabi ko sa kanya kung ano ang pakay dito ni Kuya Patrick .XD
"Oyy!Ano ba kasi???"atat niyang tanong.
"Eto kasi..kaya siya nandito dahil..."
*Patrick's POV*
Agad na akong bumaba yung nakuha ko na yung kukunin ko kaya ako nandito,baka kasi kung ano na yung nangyari at kung ano na sinabi ng Diane na yun kay Joriza.
Patakbo akong bumaba papunta sa first floor pero huli na ang lahat.Nakita ko si Diane na may binulong kay Joriza.
"Talaga?......HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"pagtawa ng wagas ni Joriza.
"Oo!Ang tamad niya kasi.HAHAHAHAHAHA!"sagot ni Diane na para bang hindi na makahinga sa pagtawa habang nakahawak na siya sa tiyan niya.
"DIANE SANTIEZ!!! WHAT DID YOU SAY TO HER??"agad naman silang napatigil sa kakatawa nung nakita nila ako at nung nagsalita ako.
"Ah..Wa-wala kuya."pagtanggi niya while she shrugging her head.
"ML,Talaga ba?Floral pa daw yan a."sabi ni Joriza na halata namang pinipigil ang pagtawa.
*Joriza's POV*
"Wala lang talaga akong choice at di ako marunong maglaba."mahiya-hiya niya pang sagot sa tanong ko.
"Hahahahahaha!Talagang nagpa-panty ka?And kinuha pa kay Diane??"agad siyang namula sa sinabi ko.Ang kyot ^.^
"Bago pa yun.Kaya pala nagkulang,inunahan mo pa akong buksan yun."reklamo ni Diane pero nangingiti-ngiti.Tama po ang nabasa niyo,right now,Patrick is wearing a floral panty from his sister Diane na kinuha niya pa kagabi nung dumating yung mama niya.
"Alangan naman,kumuha ako sa ginamit mo na diba?=__="oo siya pa masungit kahit siya na yung nanguha.Ghaaad!Kundi mo lang ako GF baka masabi kong bakla ka na,okay lang kung panty LANG e,pero men!FLORAL as in F-L-O-R-A-L.Bulaklakin!!
Hahahaha!
*Author's Epal*
Hahaha!Maasar kayo sa spacing ko.XD para mahaba.XD! And BTW,guys I need your votes and comments,comment po kayo kung may reactions kayo,either good or bad at vote din po kayo baka kasi di niyo gusto yung story ng maiba yung flow.Yun lang ;))
XOXO