Ika-dalawampu't pitong Kabanata

97 1 1
                                    

*Joriza's POV*

Mga 30mins. yata pagkatapos kong magbihis ay dumating na siya.Kaya lang 4:45pm pa lang at FILIPINO ako.Masyado akong maaga,kailangang magpa-late.

"Sabi ko na e.Excited ka talaga."bungad niya sa akin pagkabukas niya ng pinto.

"Magse-selfie kasi ako hanggang mag-5pm kaya may 15minutes pa ako para mag-picture at mag-edit.Hahaha!"

"Hindi ka ba nahihiya?Pagbukas nila ng fb,insta at twitter mukha mo ang laman?"-___- hinayupak talaga 'tong lalaking ito,diba dapat matuwa siya na unlike other girls hindi ako pa-VIP??

"Hindi.They should be pleasure dahil sa tuwing binubukas nila accounts nila ay DYOSA ang nakikita nila.Hahahaha!"

"....."-Patrick

"HANEP!Tawa ko sa joke ko.HAHAHAHA!!"shete talaga!!Ang dalas ko naman yatang mapahiya sa mga nagdaang araw a.

"You're not good in acting and in joking.So,don't be an actress nor a joker.Bihis lang ako.-__-"pagpasensyahan mo na Joriza,baka pagod lang at namiss ka.Iba siyang magparamdam ng sweetness sabi niya ,maganda ka naman okay lang yun.MWEHEHEHE :3

-------

Napakasimple lang talaga ng mga suot namin,naka-tuxedo siya tapos ako naka-long gown na kulay red.....

JOKE!!haha.

Naka-shirt lang kami pareho pero hindi couple shirt at naka-jeans,ganun lang napakasimple pero napakaganda ko talaga.Pero kamusta naman siya??Bwiset!Mukha pala akong julalay kahit na simple lang ang suot niya ay napakalakas pa din ng dating at napakagwapo.

"Tara."hinawakan niya ako sa kamay,holding hands at hinila niya na ako papunta sa parking lot.

"Alin gusto mong gamiting car diyan?"ako pa talaga pinapili niya?E kung tricycle or jeep nga lang okay na sa akin e :3

"Yung bike ni manong guard."pabiro at nakangiti kong sabi pero seryoso pa rin siya.At sa tingin ko ay sineryoso niya yung suhestiyon ko.Kinausap niya yung guard na may ari at sumakay siya sa bike.

"Sabi mo e.Let's go!"sabi niya ng nakangiti na , tumingin siya sa parang upuan sa likod na ang ibig sabihin ay sumakay na ako.

"Seryoso ka?"tanong ko.

"Do I look like a joker?"sabi niya habang ginagawa niyang stand yung paa niya para maging balance yung bike.

"Sige na nga,sasakay na.Oyy,wag kang dadaan sa daanan ng mga big cars hah!Sa bike lane ka lang."umupo na ako sa likod at yumakap na sa kanya.

"Sige."pinaandar niya na yung bike na parang naglilibot lang sa isang open ground sa probinsya.Ansaya pala!Mala-Cholo and Jodi lang ang peg.Haha!

"Ang sarap pala ng ganto noh?Walang aircon pero may simoy ng hangin kahit medyo polluted.Haha."sabi ko sa seryosong si Cholo este Patrick pala.

"Di mo ba napapansin?Kanina pa nasa likod natin yang yellow car na yan?"napatingin naman ako dun sa yellow car na nasa kabilang lane.

"Baka nagkataon lang."sagot ko.

"Baka nga."

"Malayo pa ba?"

"Malapit na,5minutes."

"Ah okay."

"Pagkain nanaman nasa isip mo.Inubos mo na laman ng ref ko."pangiti-ngiti niyang sabi.

Hindi ko na pinansin yung pang-aasar na yun.Pumikit na lang ako at nag-daydream.Ang sarap kasi sa pakiramdam,napaka-romantic kahit ganito lang.Biking with your love is definitely a treasure that you can reminisce when you are alone....To bring back what was  the happiest moment when you were with him,when the both of you are smiling in that scene wherein the thought that you will grow old with him until in the end.

Achooo!(Will Revise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon