Ika-pitong Kabanata

177 4 0
                                    

Buong araw yata kaming magkasama.ng boss kong yun.My ghaaad!Nasisikmura ko na ang sama nhmg ugali niya.

Sumakay na ako ng jeep para makauwi na..

20mins...

Kumatok na ako mga isang beses pa lang ng pagkatok kj may nagbukas agad.

"Welcome home.*hugs*"bati ni Hanna.

"Maka-welcome 'to,parang galing ako sa ibang galaxy."

"Ayy,hindi ba!Hahaha."

May isang magandang babae naman ang lumabas galing sa kitchen.

"Girl,sya ba ang pinsan mo?!"parang hindi makapaniwalang tanong ni Anne,siya nga pala yung bisita ni Hanna,cover girl din 'to kaya agad ko siyang naalala.

"Yep.Why?"

"Di mo alam kung gaano ka-swerte ang pinsan mo,girl."oo,swerte ako.Maganda ako e.XD

"Oo,swerte talaga yan.Pinsan niya ang pinakamagandang nilalang e.Hahaha."

"Hindi no!Mas maganda ako sayo!Tsaka hindi mo ba alam?"

"Na?"

"She is the wife of Patrick Santiez!Ano ba  nasa iisang bahag lang kayo hindi mo alam.Ikaw a,masyado kang ma-showbiz!"sabay lingon niya sa akin.

"A-ako?Wife ni Abnoy?Where did you get that flimflam?"

"Flimflam?Flimflam tawag mo don?E dapat nga good news yun e,nukaba!Joriza Santiez?Sounds good,right?Di mo man lang sinabi sa akin na kasal ka na!Kaya pala natanggap ka agad.Kainis ka,pero ok lang.Wala na akong kaagaw kay fafa Ken."

Fafa Ken?Di kaya nabalitaan niya yun?Baka iurong niya yung kasal namin!Hahaha.Charing,joke lang.Di pa nga ako sinasabihan nun kahit 'I like you' e.Hahaha.

"Asawa ni Abnoy?E ang galing niyo naman ,kayo alam niyong mag-asawa kami.Bat ako hindi?San mo ba nakuha yun,Anne?"

"Sa FB,TWITTER and IG."sagot niya.

"HUH?"

"Trending kayo nung isang araw ba yun o kahapon?Tapos 5k share,2k likes and bulk of comment sa FB pati na rin sa IG."

"Walang hiya!"agad akong lumakad papuntang kwarto ko.

"Huh?Ayaw mo kay labidabs Patrick?Oy mahirap magpa-divorce,mahal pa."habol ni Anne.

"Oo nga.Akin na lang si Ken kay Patrick ka na."sang-ayon ni Hanna.

Di ko sila pinansin sa sinasabi nila.Lintek,kaya naman pala nagso-sorry sa akin yung mga babaeng nagf-flirt sa kanya!Akala nila asawa ko si Abnoy.

Agad kong binukas yung laptop at bui na lang hindi naka-shut down.

Pagbukas ko pa lang ng FB,oo nga!Top story ang isang picture ng isang lalaking karga ang babae na parang buhat pang-kasal sa isang mall.At Ako at si Patrick yun!Agad kong sinearch ang FB account niya at wow,900k followers a.A-add ko sana kaya lang masyado na daw madaming friend request kaya naman minessage ko na lang siya.

*Patrick's POV*

Ano ba yan kanina pa ako scroll ng scroll sa message sa FB ko lagi na lang "Congrats" "Bagay kayo." "Ako lang asawa mo Patrick." At kung anu-ano pa.Buti na lang hindi pa nakikita ni Snorlax yung picture na yun.

Biglang may nag-pop sa screen ko.

Joriza Yap:Abnoy!Sinong nagsabing asawa mo ko?Feeling ka naman.Nahimatay lang ako pinagsamantalahan mo na.

Ma-add nga.May FB pala siya akala ko sa ibang kabihasnan 'to.

Agad naman niyang in-accept.

Patrick Santiez:No choice,alangan naman iwan kita dun sa mall.Be thankful alam nila asaw kita,ML.

Achooo!(Will Revise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon