Ika-apatnapung Kabanata

85 0 0
                                    

Lumabas na ako sa dressing room.

Ngunit hindi ko sinasadyang may marinig mula sa isang usapan sa telepono.

"Bro!!F*ck you!..Wala ka nang magagawa!..Ang tagal na,bro!.." mukhang may away sa pagitan ng tawag.

"Word?" baka kasi ibato niya kung saan ang cellphone niya,sayang samsung s5 pa naman.Hihingin ko na lang.

"Yes..Gusto mong makausap??.Bukas?...Magpapakita ka?...Why?.Okay.Bye.."binaba niya na ang tawag at inakbayan ako.

"Sino yun?Bat kakausapin ako?" tanong ko.

"Kinausap ka ba?Ayaw ka nga daw makausap." choosy pa yun,kakausapin niya na ako ayaw pa.

"Sino ba yun?Mapa-salvage?"

Napatingin siya sa phone niyang hawak.Hindi niya yata kakilala kung sino kausap niya kanina.Haha!May tililing din ang isang 'to.

"Si Ken." aba!Lintik yun hah!Sinasabi niya bang non-sense akong kausap??Wag high blood,Joriza,

wag kang sisimangot baka magka-wrinkles ka.Woo!Pigil lang.

"Oy.Break na tayo.I want you to be my ex." wow hah!!Kami ba?

"Break??"

"Ayaw mo?"

"Abnoy!Hindi naman tayo e!!Gaga!"

"Pero gusto kong maging kaibigan kita hah." he patted my head.Mas mataas siya sa akin kaya kering-keri niya.Isipin niyo na lang,naka-akbay siya tapos pinapat yung ulo ko.Shunga lang diba?Ano aketch?Aso?

Nginitian ko siya. "Sure.Pagkatapos nito,bukas ulit o kaya sa susunod hah!" 

"Sure." naglakad na kami papunta sa isang platform at nagsimula nang rumampa suot ang mga black dress at suits.

"Pag bumalik siya.Tatanggapin mo pa ba siya?" napatingin ako sa kanya,ang tangos ng ilong,Sh*t!

Kaya ko pa kaya siyang makita ulit ? Mamahalin ko pa ba siya?Parang nakakatakot na.Nakakatakot na bumalik ka ulit sa misirableng panahon kung saan lahat ng sakit ay nararamdaman mo na,yung wala kang magawa kundi umiyak at alalahanin siya?Ang hirap nun.

Nakakapag-usap kami Kahit na rumarampa dahil partner ko nga siya, remember?

"Hindi ko iniisip yun,Word. Dahil alam kong matagal pa ang pagdating niya,sigurado ako na pag dumating ang araw na nagbalik siya.I'm pretty sure,di na ako nasasakan.Tulad ngayon,wala na yung sakit.And I owe you a lot.Maliban sa hectic sched ko,nakalimutan ko rin siya sa mga pang-iinis mo... " nagpout siya.  "At syempre sa mga Words of wisdom mo.Salamat,dahil napasaya mo ako.Tinulungan mo ako ng malaki."

Sabi ko sa kanya bago kami maghiwalay dahil sa kabilang side na ako magpo-pose.

Achooo!(Will Revise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon