Chapter 7

1K 32 0
                                    


Dallas Arthemis Columbus POV


"He can't do this to me!" Gigil na angal ko.


"As far as I know.. he can my lady." Magalang na sagot ni Maestro Sagfar.


Habang tahimik lamang si Maestro Nurkos na nakaupo sa sofa dito sa salas ko.


"No he can't!" Mariing wika ko parin.


"He is The King by one of the most powerful continent so he can.. my lady." Wika muli ni Sagfar.


"Bakit niya ito ginagawa saakin! hindi paba sapat na ginawa niya ako sa mundong ito!? ginawa ba talaga niya ako para mag dusa sa mga kagaguhan niya!?" Galit na tanong ko.


"I'm afraid to say that he did what he can do for your own future." Sagot ni Sagfar.


"For my own fucking future or for the future of his fucking kingdoms!?" Galit na tanong ko.


"My Lady." Sabat na sa wakas ni Maestro Nurkos na ilang oras din napipilan.


"I'm not even in my rightful age!" Gigil na wika ko.


"Don't worry.. the cause of this marriage will not actually affect you." Si Maestro Nurkos.


"Will not actually affect me!? niloloko mo ba ako Maestro Nurkos!?" Galit na tanong ko dito.


"I'm afraid his not, My Lady." Si Sagfar. "This marriage will be the top secret of royal family to the media press until of course matapos na ang required na bilang ng mga taon." Dugtong nito.


"This is actually part of the old traditions in this world." Si Nurkos.


"Anong klaseng tradisyon mayroon ang mundong ito!? ang ipakasal ng mga magulang nila ang anak nila sa isang estrangherong tao na hindi niya maaring makilala o ng kahit na sino hanggang sumapit ang labing-limang taon!?" Galit na tanong ko muli.


"The daughters, My lady." Pag tatama ni Sagfar.


"The daughters!?" Kunot noong tanong ko.


"Ang anak na babae lamang ang kasama ng mga mamamayan ang hindi makakaalam kung sino ang sekretong ipinakasal sakanya ng kanyang ama. Pero ang lalaki na ipinakasal sakanya ay alam ang bagay na yun." Si Nurkos na ang sumagot.


Mas lalo akong nasakal!


Maisip ko palang na ikinasal na pala ako sa mismong araw ng bagong taon na hindi ko man lang nalalaman!


Pero ang mas nakakasakal doon ay ang hindi mo malaman kung sino ang lalaking makakasama mo habang buhay!

The Devils KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon