Dallas Arthemis Columbus POV
"Kung ano man ang ginawa ko sayo noon.. take that as my concern for you as my cousin and the only living daughter of Uncle Diland." Walang emosyon na wika nito.
Nanlamig ako.
"I see... thank you then." Walang emosyon pasasalamat ko. "Though I really don't need your helped back then.." Dugtong ko.
"As I thought." Sagot nito.
"But why did you keep helping me out if you think that I don't need it?" Tanong ko.
"Because still you are my fucking wife." Nakangising sagot nito.
"I'm your fucking wife?" Tanong ko dito.
"You are." Sagot nito.
Lumapit ako dito para mas makita ko nang malapitan ang mukha nito. "Well thank you husby! but you're wife doesn't need your help—"
"You need me." Putol nito saakin.
"No.. I'm afraid I don't." Mapait na sagot ko.
"AHHHHHHHHHHH! Ang gwapo ni Prince Dirk!" Sigawan ng mga kababaihan.
Napangiwi nalang kami pare-pareho nila Shara sa lakas ng sigawan ng mga kababaihan na katabi namin! parang hindi mga noble blood kung umasta ang potah! basta talaga kalandian walang pinipiling estado.
"Buti nalang sandaling panahon kalang nawala saamin at nakabalik ka ngayong Confession Program." Si Shara.
"Oo nga eh! malas ko! program pa naabutan kong pasukan." Sagot ko dito.
"Ano ka! isa kaya ito sa pinakamahalagang program sa buong mundo." Wika nito.
"Tsk! 'kalandian' program lang naman ito." Sagot ko parin.
"Alam mo buhat ng pumasok ka kanina ang bitter mo!" Puna nito. "May nangyari ba na hindi maganda?" Dugtong na tanong nito.
Hindi ko na ito sinagot at bagkus ay lihim na pinanood ko nalang din si Dirk mula sa malayo. Pumaparada ito kasama ng mga kasamahan nito sa InfiniteBros.. of course iniisip ng lahat katulad noon sa S.F na parang cadet lang sila version ng college.
Ang pinagkaiba lang ay piling-pili ang mga ito at halos binubuo ng pinakamalalakas na miyembro ng unibersidad! at kahit na ganun ang pangalan ng samahan.. may babae parin na kasapi ang mga ito.
BINABASA MO ANG
The Devils King
RandomDallas had to do everything to keep her friends away from Prince Dirk Izunia Salvatorie. Hindi na siya makapapayag na maulit ang insidenteng nangyari sakanya at sa mga kaibigan niya mula sa mapanganib na mga kamay nito. He was womanizer, chauvinisti...