Chapter 42

678 30 2
                                    





Dallas Arthemis Columbus POV



"Sa kanan naman mga ulol! ayusin niyo! suntok sa kanan! ayan-ayan! sa kaliwa naman! very good! very good!" Sunod-sunod na cheer ko.

Kasalukuyan na nakikipag-rambulan ang mga kaklase kong lalaki sa sakabilang section! ito ay matapos mag kaasaran ng mga ito.

"HAHAHAHA!" Malakas na tawa ko ng tumilapon si Mikael at itulak ko ito pabalik.

"Tama na!" Awat ni Shara at ng iba ko pang kaklaseng babae.

"Teka! huwag na muna umawat! yung ilong! yung ilong! tadyakan niyo yung ilong mga gago!" Coaching ko pa.

"Dallas!" Mariing awat saakin ni Shara.

"What!?" Inosenteng tanong ko dito.

Ano naman ang masama sa ginagawa ko eh totoo naman na nanguna yung kabilang section ah!? ang mga ito ang nauna na puro talino at mukha lang daw kaming nasa section A! tuloy na-qiqil si Hero.

"Tama na!" Si Lorie.

"HAHAHA! wag kanang umawat Lorie! hindi lang din nila maa-appreciate yang langgam sa hina mong boses." Awat ko dito.

Nakita ko na tumilapon na si Hero pabalik saamin! sinalo ito ni Shara at sinubukan ng hilahin pero ako mismo ang tumulak dito ulit pabalik.

"Lumaban ka dun gago! ke-basketbolista mong lalaki wala kang alam sa basag ulo! sayang naman laki ng katawan at tangkad mo!" Wika ko.

"Dallas!" Si Shara ulit.

"Shhh!" Saway ko dito.

Pakiramdam ko nagkaroon na ako ng krus sa ulo katulad sa mga anime nung makita ko na halos si Javu'n nalang ang nagagawang makipag-sabayan sa labanan! hawak nito ang flag ng Crystalizae na siyang iwinagagawayway nito sa mga kalaban nito para lumayo lang dito! tumbado na kasi si Hero na pinagtulungan na! mga hayop itong section B na ito! humanda sila saakin.

Itinaas ko pa lalo ang sleeve ng uniform ko at kinuha ang kahoy na samurai ni Shara na lagi nitong dala dahil kasapi ito ng judo club. Mabilis na sumugod ako sa rambulan ng mga ungas at parang nag sasayaw lang ako na may halong martial arts na isa-isang pinatumba ang mga ito.

"Walang. Kahit na sino. Ang maaring. Gumago. Sa mga. Class A!" Sunod-sunod na wika ko sa bawat lalaking sumusugod saakin.

"HIYAAAAAA!" Malakas na sigaw ko sabay lundag at flying kick sa pinakasiga sa mga ito na siyang naunang mang-asar. "PANGAKICCCK!" Sigaw ko para tirahin sana ang may kalakihan nitong panga.

Pero may mabilis na humawak sa paa ko at walang kahirap-hirap na inikot ako pabalibag at palayo sa target ko! buti nalang ay maagap ako at hindi ako pahigang bumagsak! kung hindi ay tapos ako sa lakas ng impact nun! mabilis na inangat ko ang tingin ko habang may matalim na tingin sa lapastangang nilalang na pumigil saakin.

Para lang syempre matigalan dahil alam niyo na kung sino ang pumigil saakin! sino pa ba!? edi ang gagong Dirk na ito.

"Ms. Dallas!" Si Headmaster na kasama nito.

Halalalalalalalalala! nakita ng mga ito ang pagiging barumbada ko! patay nanaman ako neto! baka ma-kick out na ako this time! huwag naman sana! tinignan ko si Dirk at inaasahan na ang matalim nitong tingin pero nakangisi lang ito as usual habang may amusement nanaman sa mga mata nito habang nakatingin saakin.

Tumayo na ako.

"Headmaster." Magalang na tawag ko din dito.

Jorah The Andals.

The Devils KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon