Dallas Arhemis Columbus POV
Maingat na hinalo ko ang kulay pulang potion sa kumukulong violet na potion na ginagawa ko.
Para ito sa Chemistmagic subject.
Exam namin ngayong week... at aaminin naming magkakaklase na baka ngayon palang kami bumagsak pare-pareho.
Dahil sa nangyaring engkwento sa pagitan namin ni Karen nung nakaraang linggo.. sinigurado ng mga professors namin na dito nalang kami bawian after sabihin ni Headmaster na huwag ng tindihan ang parusa.
Hindi pa ba matindi ito sa lagay na ito!?
Nilingon ko ang mga kaklase ko.. halos lahat ay pinagpapawisan ng malapot! Class A pa kami sa lagay na ito.
Meaning to say ay ganito talaga kahirap ang examination na ibinibigay saamin... nung isang araw pa nag start ang examination namin.. at halos lahat ng natapos nanaming i-take ay talaga naman makadugo ilong sa hirap.
Kawawa naman ang mga ito...... nadamay pa! tsk! tsk!
Tinignan ko si Javu'n sa unahan namin nag-iisa sa tabi ng table ng mga professor pero nagagawa paring gamitin ang kodigo! ibang klase! Hokahe si Jabung!
Tinignan ko naman si Shara na nasa tabi ko lang naman bagama't malayo ang puwesto namin sa isa't isa.
May papel kasi itong lihim na ipinapakita sa kung sino.. lihim na tinignan ko kung sino ang nasa likod nito.
Si Hero.
Nakita ko kung papaano humaba ang baba ni Hero habang matindi ang pagkakakunot sa noo mabasa lamang kung ano ang nakasulat sa munting papel ni Shara na tila naglalaman ng tamang pormula.
Habang maskina sila Mikael, Jiro, Rafael at iba pa na mga kaklase naming lalake na kahanay lang din ni Hero sa puwesto ay nagkakahandahaba narin ang mga baba, leeg at katawan makakopya lang.
Hindi ko napigilan ang sarili ko na hindi matawa ng makita ko kung papaano humaba ang leeg at baba ni Mikael na may malapad na noo makita lamang ang maliit na papel ni Shara.
Dahil dun ay lumapit ang propesora namin saakin.
BINABASA MO ANG
The Devils King
RandomDallas had to do everything to keep her friends away from Prince Dirk Izunia Salvatorie. Hindi na siya makapapayag na maulit ang insidenteng nangyari sakanya at sa mga kaibigan niya mula sa mapanganib na mga kamay nito. He was womanizer, chauvinisti...