050

108 14 8
                                    

to be one!
[ group #13 ; consist of 12 members ]

HWAN
Oy, grabe! Kalat na kalat na 'yung limang namatay mula sa grupo nila Minn.

HWIN
Kanina nga rin sa teachers' faculty usapan 'yon.

YOONI
Kawawa naman sila Kyuni. Shock na shock siguro roon sa nangyari.

JISS
Kailangan na talagang matigil ang larong 'to.

JISS
Masyado naman kasing suspicious 'yung pagkamatay nilang lima. Halos sabay-sabay lang ang oras ng pagkamatay nila at lumalabas na suicide lang ang lahat.

WOONLY
Pero ano namang dahilan at pinatay sila?

NIEL
Baka mission sila ng ibang players? O may nagawa sila na ikinagalit ng creator ng laro?

YOONI
Oo nga pala, guys. Matagal ko na 'tong tanong pero hindi ko pa rin mahanap-hanap ang sagot.

YOONI
Saan at paano nag-umpisa 'tong Glitch?

LINT
Na-launch ang laro sa official website ng school noong first day ng classes. Ang akala namin ay pakulo lang ng school 'to para ma-entertain ang mga estudyante pero dumating na sa puntong gan'to. Nagkakapatayan na.

YOONI
Teka, wala man lang bang reaksyon 'yung school administration tungkol dito? 'Yung principal? 'Yung mga teachers?

SEWOO
Pero, oo nga 'no, guys. Ngayong nabanggit ni Yooni, nagtataka nga ako kung bakit parang wala man lang reaksyon ang mga teachers sa nangyayari.

HOON
Baka sila ang may pakana ng lahat.

YOONI
Hindi naman siguro nila magagawa 'yon.

JIN
Or...baka naman estudyante ang may pakana ng larong 'to?

HYUN
Imposible naman 'yang sinasabi mo, Jin. Hindi kayang gawin ng isang hamak na estudyante 'yung mga gan'yang bagay.

JIN
Pero iba na ang panahon ngayon, Hyun. Lahat ng imposibleng bagay maaari ng maging posible.

YOUNG
Kung lahat ng bagay pwedeng maging posible, bakit hindi pa rin sinasagot ni Yeon si Sewoo?

SEWOO
Gago ako na naman -_-

WOONLY
Pero seryoso, kailangan na nating gumawa ng paraan para matigil ang lahat ng 'to. Kapag hindi pa tayo kumilos, baka mas mapahamak lang tayo at 'yung mga tao sa paligid natin.

YOONI
Tama si Woonly. Mas mabuti nang mapahamak tayo ng may ipinaglalaban kaysa sa mapahamak tayo ng puro takot lang ang pinapairal natin.

HWAN
Aba, may hugot si Yooni!

YOONI
Naman, hahahaha!

HWIN
Pero hindi ba masyadong mapanganib 'to kung gagawin natin?

LINT
Mas mapanganib kung wala tayong gagawin.

NIEL
Paano nga pala 'yung grupo nila Minn? Hindi ba natin sila tutulungan?

YOONI
GUYSSSS!!1!!1!!!

YOONI
May naisip akong magandang ideya! Kung bumuo kaya tayo ng alyansa roon sa grupo nila Minn. Para masigurado nating ligtas ang isa't isa.

HOON
Paano kung nandoon pala 'yung isa sa mga may gawa nito? | deleted

HWAN
Oo nga 'no, guys. Baka marami rin tayong malaman kay Minn since nasa stident council siya.

JISS
Pwede rin. Sabihin na lang natin sa kanila.

HOON
Pero sana lang...

YOUNG
Sana lang ano?

HOON
Hindi tayo magaya roon sa limang namatay. Sana walang mapahamak sa atin.

GLITCH┃WANNAIOI.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon