[Chapter:13] (Threat Letter)

1.2K 53 5
                                    

[Chapter:13] (Threat Letter)

Valeriana

Nang matapos ang klase ay pinauna muna namin ni Code ang mga kaklase naming nag kakandarapang maka-labas. Nang wala ng natira sa room maliban sa amin ay sabay kaming lumabas.

Mag lalakad na sana kami patungon sa main gate ng Unibersidad ng may tumikhim sa likod namin. Sabay kaming napatingin sa likod at nakitang si Night pala ito at may kasama itong babae, na medyo maliit sa akin.

Code face formal at the sight. "Why are you here? And..." he glance at the girl beside Night. "Who's that with you?" Pag tatapos nito sa sinabi.

Night cleared he's throat and motion he's hand to the girl. "She's Melissa Locket, from Class C." He introduced.

Tinignan ko naman ito, siya yung mga babaeng nerd na maganda, katulad nalang sa mga typical teen fiction books. Her black hair is shoulder length that fits her very well, slim body, just like mine. Ang pinagkaiba lang namin ang ekspresyon ng mukha, parang katulad lang kay Code. Same looks, same face, same emotion and that is blank.

Nginitian ko naman siya. "Hi, Valeriana Thompson from class A. Nice to meet you, Melissa."

Mahinhin naman itong tumango. Sunod naman pinakilala ni Night si Code na walang salitang sinambit.

Tumikhim ulit si Night at sumeryoso ang mukha. "Let's cut to the chase. Nandito kami dahil nakatanggap kami ng isang threat letter para sa gaganapin na club fair bukas."

Code stayed formal so do I. Eh ano naman kasi ang magiging reaksyon ko? Sisigaw sa gulat? Mahihimatay? Maglulupasay?

"Threat letter? Baka kagagawan lang yan ng mga estudyanteng walang magawa sa buhay." Sambit ko.

Natuon naman sa'kin ang atensyon ni Night, mag sasalita sana siya ng unahan siya ni Melissa. "Hindi ito threat letter na ginagawa lamang ng estudyanteng walang magawa. I received many letters like this one, but this letter I read stand outs." Her voice is serious.

Nilahad naman ni Code ang palad niya. "Give me the letter." He ordered that Night obliged.

May kinuha si Night na papel na may bahid pa ng pula. Binuksan naman yun ni Code at binasa.

Nakita kong sumeryoso ang lihastiya ng kanyang mukha at tinumpi muli ito at inabit sa akin.

Kinuha ko naman iyon at tinignan. Ang pulang nakabahid dito ay para talagang totoong dugo.

Habang ini-inspect ko ang sulat ay nakikinig din ako sa usapan nilang tatlo.

"Tell me, how did you get that letter?" Narinig kong tanong ni Code.

"Sa locker ko. Binahiran nila ng pulang likido ang locker ko at pinagwawasak ang mga librong iniwan ko." Sagot naman ni Night.

"And what is her role in this situation?" Tanong ni Code, siguro ang tinutukoy ay si Melissa.

Narinig ko naman ang boses ni Melissa. "Nakatanggap din ako ng letter at sa locker ko din nakuha. Katulad ng nangyari sa Locker ni Colemam ganoon kudin nadatnan ang locker ko. Ang pinagkaiba lang ng letter na natanggap namin ay time, location and targets ang nasa nakaulat sa papel ko."

Code Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon