Chương 7: Trái tim cuồng nộ- Angry heart

1.1K 128 54
                                    


Việc học hành ở trường đại học lại tiếp tục giống như trước. Kakashi đã quen với căn hộ mới và hàng xóm mới, học được cách mong đợi những gì từ các giáo viên và hòa hợp khá tốt với các sinh viên khác. Có những mối liên kết mới, dù không hẳn là nhờ anh bởi vì anh không tự mình đi kết bạn, ngược lại thì đúng hơn. Các tòa nhà trong những ngày đầu có vẻ giống như mê cung của những hành lang và nơi chốn mới lạ đã nhanh chóng trở thành địa bàn quen thuộc nơi anh nhắm mắt cũng có thể tìm thấy đường.

Đôi khi anh thử tưởng tượng cảm giác của cha anh thời ông còn học ở đây, nhưng rồi thấy mình không thể hình dung ra được.

Obito vẫn như thế. Hắn ở gần, nhưng không thể tiếp cận. Kakashi tạm thời từ bỏ việc cố gắng bắt hắn nói chuyện với anh - anh cảm thấy được khích lệ khi đứng trước bia mộ của cha, nhưng sau khi cố gắng tiếp cận Obito và lại bị lờ đi lần nữa, anh nhanh chóng nản lòng. Nếu Obito đã không muốn dính dáng đến anh thì thực sự anh không thể làm gì được. Thực tế là Kakashi thậm chí còn không có quyền buộc hắn trở lại con đường đúng đắn nếu Obito muốn được yên thân. Anh chỉ hy vọng Obito sẽ không đi làm điều gì đó ngu ngốc và anh luôn nghe ngóng canh chừng, sẵn sàng can dự nếu Obito toan làm liều lần nữa.



Việc Obito lãnh đạo Akatsuki cũng cho anh lý do hợp lý để giữ khoảng cách một thời gian - anh cảm thấy cần phải quan sát tình hình đã trước khi nhảy vào.


Hy vọng cơ hội nói chuyện với hắn tự nhiên sẽ đến.



Vào một ngày giữa học kì, Kakashi bị lỡ chuyến xe buýt về nhà và phải nán lại lâu hơn. Anh chán muốn chết, bởi vì anh đã để quên cuốn sách quý báu của mình trong tủ khóa và trường đại học thì lại đóng cửa rồi. Nếu là một trong mấy cuốn sách cũ thì cũng không sao, anh không bận tâm lắm, nhưng đây lại là cuốn mới, cuốn mà Jiraiya vừa gửi cho anh. Nó chưa được bày bán trong các cửa hàng, và anh còn chưa đọc xong nữa.


Hai mươi phút nữa lại trôi qua trước khi chiếc xe buýt quay lại. 15 tiếng và 32 phút trước khi trường đại học mở cửa trở lại vào ngày mai để anh có thể tiếp tục chỗ đang bỏ dở ngay giữa một chương đầy gay cấn.



Sự buồn chán khiến anh thơ thẩn đi bộ quanh các tòa nhà trống vắng.



Khi đi qua một góc khuất anh trông thấy một thứ đáng ra không nên thấy. Hai trong số mấy tên thuộc hạ của Obito đang đánh đập một đứa trẻ. Anh ngay lập tức nhận ra tên tóc vàng mà vài tuần trước anh nhìn thấy trong tư thế thân mật với Obito. Không dám chắc nhưng anh có nghe rằng tên y là Deidara. Cùng với y là một gã thấp hơn có mái tóc đỏ, và hai tên đó đang cùng đánh một người - rõ ràng là trẻ hơn chúng nhiều - cũng tóc đỏ.

Chúng đấm đá cậu ta ngay cả khi cậu ta đã ngã xuống. Hai người đánh lại một. Dù mọi người đã khuyên anh tránh xa công việc của chúng, thì Kakashi cũng không thể nào chỉ lùi lại mà không làm gì cả.

Anh nắm lấy cánh tay của tên gần nhất - Deidara - và giật y lại.

"Dừng lại đi."

Deidara rút tay ra khỏi nắm tay anh một cách dễ dàng, cho thấy y mạnh hơn bề ngoài rất nhiều. Nhưng cũng có ích. Hai cặp mắt dời sang anh.

Breaking InsanityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ