Kakashi hồi phục sau cơn lạnh chỉ trong vài ngày. Có lẽ là nhờ những cốc sinh tố xanh trông quá sức đáng ngờ của Gai, hoặc cũng có thể là do có Icha Icha cứu rỗi.
Gai và Tenzo ghé qua nhà anh sau khi tan học. Hai người đó ở lại làm bài tập và cũng làm phiền anh luôn. Suốt buổi, cả hai người - nhất là Gai - đã kiên trì lải nhải về tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh khi bị ốm, hòng bắt anh uống đám sinh tố nhiệt huyết cậu ta mới sáng chế ra – thật là buồn cười vì hôm trước chính Gai là người đã mua thức ăn nhanh cho anh. Tuy nhiên, Kakashi vẫn chưa muốn đề cập đến chuyện đó.
Anh thích khoai chiên và thịt gà.
Chứ anh không thích sinh tố xanh.
Kakashi rõ ràng đã kiên quyết không chịu uống, nhưng Gai tuyệt nhiên không nhượng bộ và cũng cực kỳ ngoan cố. Tenzo thì thấy chuyện này quá sức vui nhộn, thế là cậu nhóc bèn chung tay giúp Gai hạ Kakashi luôn.
Kakashi thề sẽ không bao giờ tha thứ cho hai người đó.
Và nữa, nếu Tenzo mà có ốm, chính tay anh sẽ đổ dung dịch sền sệt màu xanh lá đó xuống cổ họng cậu nhóc để trả đũa. Kakashi thấy rõ là Tenzo cũng gớm chúng chẳng kém gì Kakashi, thế mà vẫn gắng bắt Kakashi uống. Nhóc con giả tạo.
Ít nhất Gai sẽ không ép anh uống cái mà chính cậu ta cũng không đủ can đảm để nuốt xuống. Thế nhưng cái mà Gai chịu được không có nghĩa là người khác cũng chịu được.
Kakashi không tin tưởng đám thức uống xanh lè đó chút nào.
Nhưng mà, sau khi Gai giải thích từng-bước-một cách làm ra loại sinh tố kia cho Kakashi và đảm bảo với anh trong đó không hề chứa bất cứ thứ gì ngoài chuối, nước chanh và rau chân vịt, Kakashi đã hết sức ngập ngừng chấp nhận uống nếu hai người để cho anh chút yên bình tĩnh lặng. Cả hai người đều hài lòng vì đã thuyết phục được Kakashi cho món thức uống kia một cơ hội, cuối cùng cũng để anh yên ổn với phen im lặng đầu tiên suốt hai tiếng đồng hồ vừa qua.
Kakashi sử dụng năm phút đầu để làm dịu cơn đau đầu.
Rồi anh mở cửa sổ, hết sức lặng lẽ, và đổ món đồ uống kinh khủng kia ra ngoài.
Mọi thứ có lẽ đã rất trơn tru nếu bà hàng xóm nhà anh không tình cờ đi ngang dưới lầu và hứng toàn bộ đám hợp chất bổ dưỡng rau-chuối-chanh lên đầu.
Một tiếng thét vang lên và hành động của anh ngay lập tức bại lộ trước Gai và Tenzo, làm cả hai quá sức chán anh luôn. Nhưng cũng không "chán" bằng bà cô đang mang cả đống sinh tố trên đầu kia. Rõ ràng bà đang sôi sục vì giận dữ, và Kakashi cam đoan anh thấy có khói bốc ra từ hai lỗ mũi bà.
Kakashi gắng biện giải rằng thì đấy có khi lại là chất dưỡng tóc tuyệt hảo mang mái tóc bà sang một trang mới sáng bóng ấy chứ, nhưng thật đáng buồn bà chỉ coi đó là một điều sỉ nhục.
"Ý cậu là tóc tôi đã xơ xác rồi chứ gì, cậu trai!?"
Ngoài sự cố đó ra thì ngày của anh cũng khá bình thường, bình yên đã quay lại với anh sau khi Gai và Tenzo về đi tập judo để anh lại với đám sách của mình – nhưng không may là trước khi họ ép anh uống bằng được một cốc cái thứ xanh lè đó.